Bundesliga vòng 12: Dortmund văng khỏi top 3

19/11/2017 09:05 GMT+7

Bàn thắng 'đã về' ở vòng đấu 12 Bundesliga diễn ra đêm qua 18.11 (giờ VN), trong đó nổi bật là thất bại của Dortmund trước Stuttgart khiến họ bị hất văng ra khỏi top 3 không thương tiếc.

Được đá sớm nhất vòng đấu này, Dortmund 'hành quân' đến sân Mercedes Benz Arena của đội bóng yếu đuối Stuttgart với sự tự tin kiếm 3 điểm trước gần 60.000 khán giả nơi đây nhưng trời đã không chiều lòng họ.
Trong một đêm kém may mắn, Andre Schuerrle đã sút hỏng quả penalty ở cuối hiệp nhưng Maximilian Philipp đã sửa sai bằng cú đá bồi sau đó. Tuy nhiên, đấy chỉ là tất cả những gì Dortmund làm được trên sân của Stuttgart bởi Chadrac Akolo và Josip Brekalo đã mang về chiến thắng quý giá cho đội chủ nhà.
Dortmund trắng tay rời sân Mercedes Benz Arena Reuters
3 điểm trên đã giúp Stuttgart tạm tránh xa nhóm nguy hiểm nhưng quan trọng hơn, chiến thắng 2-1 của Stuttgart đã đá văng Dortmund (20 điểm) ra khỏi top 3 trên bảng xếp hạng và quan trọng hơn nữa, khoảng cách giữa Dortmund với đội đầu bảng Bayern Munich bây giờ đã tăng lên 9 điểm.
Có được sự vượt trội trên là nhờ Bayern Munich tìm được chiến thắng nhàn hạ 3-0 trên sân nhà Allianz Arena. Lewandowski lập cú đúp sau khi Vidal mở tỷ số ở phút 31, cả 3 bàn thắng đều gói gọn trong 19 phút giữa trận đấu bởi huấn luyện viên lão làng Jupp Heynckes thừa hiểu đối phương Augsburg chơi phản công nguy hiểm đến nhường nào và ông đã chỉ đạo Bayern Munich "bung" vào lúc đối thủ không hề ngờ tới.
Chiến thắng nhẹ nhàng này đã giúp "Hùm xám" bay cao trên bảng xếp hạng một cách chắc chắn nhất.
Bayern Munich (áo đỏ) tiếp tục ngự trị Bundesliga Reuters
Cũng ở vòng đấu 12 diễn ra đêm qua, Monchengladbach đã có chiến thắng ngoạn mục 4-2 trên sân đội bóng thủ đô Hertha Berlin để vượt qua Dortmund xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 21 điểm.
Đáng tiếc nhất là "hiện tượng" của mùa bóng trước RB Leipzig. Dẫn trước đội chủ nhà và lại thi đấu hơn người từ phút 54 (Benjamin Henrichs nhận thẻ đỏ vì dùng tay chặn pha ghi bàn của đối phương) nhưng Leipzig đã để cho Leverkusen gỡ hòa 2-2 sau đó. Tuy vậy, với 1 điểm có được trên sân Bay Arena, đội bóng của nhà tài trợ Red Bull vẫn chễm chệ ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 23 điểm có được.
Kết quả vòng đấu 12 Bundesliga
Stuttgart 2-1 Dortmund
Leverkusen 2-2 Leipzig
Bayern Munich 3-0 Augsburg
Hoffenheim 1-1 Frankfurt
Mainz 1-0 Cologne
Wolfsburg 3-1 Freiburg
Hertha Berlin 2-4 Monchengladbach

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.