Bundesliga vòng 17: Ribery tỏa sáng giúp Bayern Munich kiếm 3 điểm

Trường Nghi
Trường Nghi
23/12/2018 08:46 GMT+7

Bayern Munich và Dortmund đều có 3 điểm ở vòng đấu 17 Bundesliga trước các đối thủ bám đuổi mình.

Bundesliga vòng 17 chứng kiến hai cặp đấu được mong chờ nhất. Nếu như Dortmund được chơi trên sân nhà trước đối thủ cứng cựa Monchengladbach thì Bayern Munich phải đá trên sân Frankfurt, một đội bóng chơi rất rực lửa mùa bóng này. Tuy nhiên, cả hai "ông lớn" đều biết cách trị đàn em của mình theo những cách riêng.
Marco Reus luôn là linh hồn của Dortmund Reuters
Ở trận đấu sớm, Dortmund không dễ thở tí nào dù được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park. Hơn 8 vạn khán giả trên sân chứng kiến đội bóng mặc áo vàng-đen vất vả gần như suốt hiệp một khi phải chống đỡ phản công mệt nghỉ. Tuy nhiên, họ cũng có được bàn mở tỷ số ở gần cuối hiệp một nhờ công của Jadon Sancho, một tài năng trẻ đến từ nước Anh. Chỉ mới 18 tuổi nhưng chân sút này đang nổi và được nhận xét có giá trị cao không thua gì Lewandowski của Bayern Munich. Đêm qua, cầu thủ sinh năm 2000 đã chứng tỏ lò đào tạo Manchester City đẳng cấp như thế nào khi anh đi bóng từ cánh vào, loại vài hậu vệ trước khi sút tung lưới thủ môn dày dạn kinh nghiệm Yann Sommer.
Niềm vui chưa kéo dài bao lâu, khi khán giả chuẩn bị nghỉ giải lao thì đội khách đã có câu trả lời đanh thép. Một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Burki đã được Kramer tận dụng sút tung lưới đội chủ nhà, san bằng tỷ số 1-1.
Hiệp hai có chút thay đổi khi Dortmund chơi chủ động hơn và kiểm soát thế trận, chỉ là họ không thể cụ thể hóa điều đó thành bàn thắng. Nhưng cũng may, Dortmund còn có Marco Reus. Việc đội bóng này nhất quyết không chịu bán tiền vệ tài hoa 29 tuổi là có lý do, nhất là khi thấy anh chọc thủng lưới đối phương trong trận đấu này. Kỹ thuật điêu luyệ nlà điều không phải bàn cãi ở Reus. Không ghi bàn thì thôi, nếu có thì đấy phải là bàn thắng đẹp và đêm qua, một bàn thắng đẹp đã được lập trên sân Signal Iduna Park. Pha chạy chỗ nhạy bén của số 11 tạo điều kiện cho anh khống chế bóng hoàn hảo sau đường chuyền của Mario Gotze trước khi sút tung lưới Monchengladbach ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund.
Ribery lập cú đúp đêm qua Reuters
Ở trận đấu muộn hơn nhưng vẫn được trông chờ không kém, Bayern Munich phải đá trên sân Commerzbank Arena của Eintracht Frankfurt. Đây chính là đội bóng cũ của huấn luyện viên Niko Kovac và hiển nhiên, ông cũng có chút khó chịu trước những tiếng la ó của khán đài. Tuy nhiên, không gì dập tắt được những âm thanh đó bằng cách chọc thủng lưới đội chủ nhà và ông Kovac trong tình huống này phải cám ơn Ribery, tiền vệ chạy cánh người Pháp.
Dù đã 35 tuổi nhưng Franck Ribery vẫn còn rất nhanh nhẹn. Anh đã báo đáp sự tin tưởng từ Kovac khi lập cú đúp trong trận đấu đêm qua. Đầu tiên là pha đệm bóng cận thành ở phút 35 phá vỡ thế bế tắc của các nhà đương kim vô địch. Tiếp theo là cú lừa ngoạn mục đối với thủ môn Trapp bên phía đội chủ nhà. Ribery phối hợp 1-2 với Kimmich và có bóng trong vòng 16,50m, anh giả vờ như cứa lòng vào góc xa nhưng thực tế lại sút nhẹ nhàng vào góc gần khiến cú nhoài người của thủ môn đối phương thừa thải hơn bao giờ hết.
Bayern Munich lên tinh thần và giải quyết hoàn toàn đội chủ nhà ở phút 88 khi Rafinha sục bóng qua đầu thủ môn Kevin Trapp ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich.
Với hai chiến thắng cần thiết như thế, cả Dortmund và Bayern Munich đều tạm ấm lòng trong kỳ nghỉ đông sắp tới khi đều có được những điều mình muốn.
Kết quả vòng 17 Bundesliga
Dortmund 2-1 Monchengladbach
Nurnberg 0-1 Freiburg
Leverkusen 3-1 Hertha Berlin
Hannover 0-1 Dusseldorf
RB Leipzig 3-2 Werder Bremen
Stuttgart 1-3 Schalke
Frankfurt 0-3 Bayern Munich

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.