Bundesliga vòng 18: Bayern Munich và Leipzig tách tốp

30/01/2017 09:14 GMT+7

Cuộc đua song mã tại Bundesliga như mọi năm vẫn còn nhưng đã có một chú ngựa ô khác đua cùng Bayern Munich về đích. Đó là kết quả vòng đấu 18 vừa diễn ra cuối tuần rồi.

RB Leipzig (áo trắng) thắng ngược ở vòng đấu này Reuters
Những tưởng sau lượt đi, RB Leipzig sẽ hiện nguyên hình là con ngựa non háu đá mới chân ướt chân ráo bước lên hạng. Nhưng không, họ chính thức cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga với tất cả các đội bóng. Từ những bước đi lì lợm như chính hình ảnh "Red Bulls" của họ, RB Leipzig đã bỏ xa nhóm còn lại đến 10 điểm và bám riết lấy Bayern Munich với khoảng cách một chiến thắng.
Biết vậy, Bayern Munich không dám lơi lỏng và bằng mọi cách họ kiếm điểm trước mọi đối thủ, trận đấu đêm qua là một minh chứng rõ rệt. Dẫn trước đội chủ nhà Werder Bremen 2-0 ngay trong hiệp một, "Hùm xám" chỉ lơi chân để đối phương gỡ 1 bàn trước khi tiếng còi hết trận vang lên để giữ lấy 45 điểm quý giá.
RB Leipzig thì lì lợm hơn, họ bị đội khách Hoffenheim vượt lên dẫn trước ở phút 18 nhưng sau đó đã vùng lên và dẫn lại 2-1 khi trận đấu kết thúc. Với 42 điểm có được, đội bóng của HLV Ralph Hasenhuettl vẫn giữ khoảng cách 3 điểm với Bayern Munich và quan trọng hơn, họ bỏ xa nhóm còn lại đến 10 điểm không thương tiếc.
Borussia Dortmund gây thất vọng khi để Mainz 05 cầm hòa ở vòng đấu này AFP
Đội bóng gây đáng tiếc nhất vòng đấu này không ai khác chính là Borussia Dortmund. Chẳng ai cản chân họ, chẳng ai làm khó họ nhưng các học trò của ông Tuchel đã tự làm khó mình. Dẫn trước đội chủ nhà Mainz 05 từ rất sớm nhưng sự phung phí của hàng công cùng với suy nghĩ chủ quan đã khiến họ phải hối tiếc. Khi Danny Latza bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Buerki, các cầu thủ Dortmund sụp xuống, họ đã nhiều lần để mất điểm như thế trong mùa bóng này.
Đội bóng chiếm vị trí của Dortmund là Frankfurt sau chiến thắng với tỷ số chán nhất vòng đấu này (1-0) trước Schalke 04. Với 3 điểm này, họ đã có 32 điểm và tạm chiếm ngôi vị thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Chiến thắng ấn tượng nhất vòng này thuộc về Cologne, đó là trận thắng 6-1 trên sân đội bóng bét bảng Darmstadt. Sau chuỗi trận hòa liên tục, Cologne đã biết cách kiếm 3 điểm và họ trút cơn giận vào đối phương đang chuẩn bị xuống hạng.
Cũng ở vòng đấu này, đội bóng vang bóng một thời Wolfsburg bỗng nhận thất bại 1-2 trước Augsburg ngay trên sân nhà dù dẫn trước 1-0 ở phút thứ 4. Sau 3 trận chiến thắng, "Bầy sói" bỗng chững lại và quan trọng hơn, họ đang đứng ở vị 14 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm.
Trong khi đó, Leverkusen và Monchengladbach tạo nên trận đấu hấp dẫn nhất vòng 18. Thi đấu thăng hoa và dẫn trước đội khách đến 2-0 ở phút 34 nhưng bất ngờ xảy ra khi các cầu thủ chủ nhà Leverkusen thi đấu lơi lỏng và chuốc lấy thất bại cay đắng 2-3 khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Kết quả vòng đấu 18 Bundesliga
Schalke 0-1 Frankfurt
Darmstadt 1-6 Cologne
Ingolstadt 3-1 Hamburg
Leipzig 2-1 Hoffenheim
Werder Bremen 1-2 Bayern Munich
Wolfsburg 1-2 Augsburg
Leverkusen 2-3 Monchengladbach
Freiburg 2-1 Hertha Berlin 
Mainz 1-1 Dortmund

Dortmund tiếp tục gây thất vọng với người hâm mộ Reuters
Dortmund tiếp tục gây thất vọng với người hâm mộ Reuters
Dortmund tiếp tục gây thất vọng với người hâm mộ Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.