Bundesliga vòng 19: Bất khả hòa

21/01/2018 09:23 GMT+7

Sự không khoan nhượng trong tinh thần bóng đá Đức đã thể hiện rất rõ tại lượt đấu 19 diễn ra đêm qua 20.1 (giờ VN).

Ở trận đấu sớm diễn ra hôm 19.1, Dortmund "ẻo lả" đã bị Hertha Berlin cầm hòa 1-1 khiến vòng 19 khởi đầu khá buồn tẻ nhưng đến hôm qua, khi chỗ trống trong tốp dự cúp châu Âu còn rất nhiều thì các đội bóng cạnh tranh đã có một đêm thi đấu tưng bừng để chen chúc nhau chật chội trong nhóm ấy.
Alario (áo đỏ) lập cú đúp cho Leverkusen đêm qua Reuters
Chiến thắng tưng bừng nhất thuộc về Leverkusen, đội bóng được dẫn dắt bởi cựu tiền đạo Heiko Herrlich. Vốn là một tiền đạo có sự nghiệp lừng lẫy tại Leverkusen, Monchengladbach và Dortmund, vị huấn luyện viên 46 tuổi này xây dựng nên một Leverkusen chơi thiên về tấn công với đội hình 3-5-3 giàu sức mạnh ở giữa sân. Và đêm qua, họ đã làm quá tốt công việc của mình.
Chơi trên sân một Hoffenheim không phải dạng vừa nhưng Leverkusen đã cho thấy mình kinh khủng thế nào dù đã bán đi Chicharito cho West Ham. Tân binh Lucas Alario đêm qua đã lập cú đúp giúp đội khách đè bẹp chủ nhà đến 4-1 và hơn thế nữa, họ xuất sắc chiếm ngôi nhì bảng Bundesliga với 31 điểm dưới ánh mắt tức tối của các đối thủ.
Vị trí nhì bảng đáng lẽ thuộc về RB Leipzig nếu họ không vướng phải đội chủ nhà Freiburg quá xuất sắc. Timo Werner giúp "Bò húc" dẫn trước 1-0 ở phút 65 nhưng chỉ trong vòng 4 phút, Freiburg đã lội ngược dòng để lấy lại 3 điểm cho sân Schwarzwald và đẩy Leipzig xuống hạng ba trên bảng xếp hạng dù cũng có số điểm 31.
Monchengladbach cũng xứng đáng nhận được tràng vỗ tay khen ngợi khi giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng khó chịu Augsburg. Nếu như đêm qua người anh trai Eden Hazard quậy tưng bừng ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea thì người em trai cũng chơi tưng bừng ở Bundesliga để giúp Monchengladbach có vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng dù cùng 31 điểm với hai đội xếp trên bởi hiệu số bàn thắng/bại của họ ít nhất.
Hamburg và Cologne cũng có trận đấu hấp dẫn Reuters
Ở nhóm cuối bảng, Hamburg (xếp 17) và Cologne (xếp 18) cũng tạo nên một trận cầu cực kỳ hấp dẫn với những pha tấn công liên tục trong suốt hơn 90 phút thi đấu và cuối cùng đội chủ nhà Hamburg cũng phải chịu thúc thủ trước Cologne với tỷ số 0-2.
Với 21 bàn thắng trong 6 trận đấu, hiệu số 3,5 bàn/trận là quá cao. Không hề có trận đấu nào kết thúc với tỷ số 0-0, thậm chí cũng không đội nào chịu chia điểm nhau. Đó chính là điều người hâm mộ nước Đức mong chờ bởi đó chính là lý do để hàng đoàn người kéo đến các sân vận động chật kín người, hò reo uống bia xem bóng đá theo cách thoải mái nhất.
Kết quả các trận đấu đêm qua
Monchebgladbach 2-1 Augsburg
Freiburg 2-1 RB leipzig
Hoffenheim 1-4 Leverkusen
Mainz 3-2 Stuttgart
Wolfsburg 1-3 Frankfurt
Hamburg 0-2 Cologne

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.