Bundesliga vòng 20: Bayern Munich, Dortmund rủ nhau 'cho' điểm

Kim Chao
Kim Chao
03/02/2019 08:12 GMT+7

Không hẹn nhau nhưng cả hai 'ông lớn' của bóng đá Đức đều phân phát điểm số của mình cho các đội chủ nhà theo những cách khác nhau tại vòng đấu 20 Bundesliga diễn ra đêm qua 2.2 (theo giờ VN).

Hành quân đến sân BayArena của Leverkusen, các học trò của huấn luyện viên Niko Kovac cảm nhận được sự "lành ít dữ nhiều" bởi đội chủ nhà đang có phong độ tốt trong khi các cầu thủ đến từ xứ Bavaria đang bất ổn tâm lý. 
HLV Kovac đã hết bài dành cho Bayern Munich Reuters
Sự lo lắng như được trút đi phần nào khi Goretzka mở tỷ số cho Bayern Munich ở cuối hiệp một, báo hiệu một đêm vui vẻ cho "Hùm xám". Thế nhưng "lành" quả nhiên đến rất ít cho Bayern Munich, nhất là khi trọng tài Tobias Stieler nổi còi bắt đầu hiệp hai.
Đội chủ nhà chơi bừng sáng cả sân BayArena, khuất phục được "Hùm xám" theo cách ít ai ngờ nhất. Leon Biley, Volland và cầu thủ dự bị Luacs Alario liên tiếp ghi 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Sven Ulreich để kết thúc một đêm hoàn hảo cho Leverkusen với chiến thắng làm giật mình cả nước Đức 3-1 trước đội bóng được xem là ông kẹ của Bundesliga. Chiến thắng này giúp Leverkusen tiệm cận với nhóm dự cúp châu Âu mùa sau và cũng giáng một đòn chí mạng vào tương lai của HLV trẻ tuổi Niko Kovac, người đang ngồi ở chiếc ghế quyền lực ở Munich. Trận thua thứ tư từ đầu mùa này cũng làm cho Bayern Munich lọt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và nếu không chấn chỉnh, họ sẽ còn nhìn nhiều đối thủ vượt mặt mình.
Marco Reus đã không thể giữ được điểm cho Dortmund Reuters
Cũng đêm qua, Dortmund đã không thể tận dụng Bayern Munich trượt chân để gia tăng cách biệt về điểm số. Cũng đá trên sân đối phương, cũng ghi bàn trước nhưng đoàn quân mặc áo sọc vàng-đen đã để đối phương lấy lại 1 điểm. Đáng tiếc ở chỗ, Dortmund chơi kiểm soát cả trận đấu và lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và việc đánh rơi điểm ở Commerzbank Arena là dấu hiệu không ổn chút nào khi Dortmund chuẩn bị bước vào vòng knock-out ở Champions League sắp tới.
Đội trưởng Marco Reus ghi bàn cho Dormund nhưng chính anh bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn đáng tiếc ngay sau đó. Đến giờ này, ông Lucien Favre thật sự cần những cầu thủ thật sự đẳng cấp cho đội hình của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.