Bundesliga vòng 22: Dortmund có dấu hiệu 'chờ' Bayern Munich

Trường Nghi
Trường Nghi
19/02/2019 08:16 GMT+7

Dortmund bất ngờ bị cầm hòa 0-0 trên sân Nurnberg ở trận đấu muộn nhất vòng 22 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 19.2 (theo giờ VN) khiến cục diện Bundesliga gần trở lại trật tự cũ.

Trước đội bóng mình từng đè bẹp đến 7-0 ở mùa bóng năm ngoái, Dortmund cảm thấy hết sức thoải mái khi tung đội hình thiên về tấn công quen thuộc với Mario Gotze đá trung phong thay cho Marco Reus.
Dortmund đang đi bộ rất chậm Reuters
Thiếu vắng cầu thủ từng lập cú đúp vào lưới đối phương ở trận đấu mùa bóng trước, Dortmund vẫn chiếm thế trận thường thấy và thoải mái chơi ép sân đội chủ nhà. Sân Max-Morlock không giúp được các cầu thủ Nurnberg thoát khỏi sức ép rất lớn đến từ đoàn quân mặc áo sọc vàng-đen nhưng 50.000 khán giả trên sân vẫn thấy được thế trận phòng thủ khoa học của các cầu thủ chủ nhà.
Dortmund tấn công suốt trận, mọi thông số của họ đều vượt trội hơn đối phương nhưng cái quan trọng nhất thì như nhau, đó là bàn thắng. Nurnberg từng thắng Dortmung cách nay đã lâu, tức gần 12 năm, và họ suýt làm điều đó nếu tiền đạo Zrelak chính xác hơn trong pha dứt điểm của mình. Tuy nhiên, 1 điểm có được đã là quá thành công đối với Nurnberg, đội bóng đang xếp bét bảng.
Bayern Munich (áo đỏ) thì tăng tốc rất nhanh Reuters
Trong khi đó, trận hòa này khiến Dortmund có 51 điểm và có dấu hiệu đuối ở Bundesliga và cảm nhận được hơi thở của nhóm bám đuổi ngay sau mình. Có vẻ như đoàn quân của ông Lucien Favre đang chạy chậm để chờ các đối thủ, nhất là Bayern Munich vươn lên cho có "không khí".
Trở lại lượt đấu cuối tuần rồi cũng ở vòng 22 này, Bayern Munich đã chứng tỏ quyết tâm của mình khi lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của Augsburg để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 bằng bàn thắng ấn định tỷ số của Alaba phút 53 sau khi Kingsley Coman hai lần sút tung lưới đội chủ nhà để bám đuổi tỷ số. 3 điểm này đã giúp Bayern Munich có được 48 điểm và chỉ cách đội đầu bảng Dortmund 1 trận thắng nữa mà thôi.
Kết quả Bundesliga vòng 22
Augsburg 2-3 Bayern Munich
Schalke 0-0 Freiburg
Hoffenheim 3-0 Hannover
Stuttgart 1-3 RB Leipzig
Wolfsburg 3-0 Mainz
Hertha Berlin 1-1 Werder Bremen
Frankfurt 1-1 Monchengladbach
Leverkusen 2-0 Dusseldorf
Nurnberg 0-0 Dortmund
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.