Bundesliga vòng 27: Dortmund một lần nữa soán ngôi đầu của Bayern Munich

Trường Nghi
Trường Nghi
01/04/2019 06:24 GMT+7

Những kết quả trái ngược của Bayern Munich và Dortmund ở vòng đấu 27 Bundesliga kết thúc đêm qua 31.3 (theo giờ VN) đã khiến giải đấu này hấp dẫn vô cùng.

Được chơi trên sân nhà nhưng chiến thuật 4-2-3-1 đã khiến Dortmund  đá không như ý. Họ cầm bóng nhỉnh hơn Wolfsburg chút xíu, tung ra số cú sút cũng không vượt trội so với "Bầy sói" và đó là lý do khiến các học trò của HLV Lucien Favre chơi bế tắc gần như suốt 90 phút tại Signal Iduna Park.
Alcacer (số 9), tác giả lập cú đúp cho Dortmund Reuters
Tuy nhiên, vận may đã mỉm cười với đội bóng mặc áo vàng-đen ở những phút cuối trận nhờ vào "thần tài" Alcacer. Chớp thời cơ nhanh như chớp, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi liên tiếp 2 bàn khi giờ thi đấu chính thức đã kết thúc để mang về 3 điểm quý giá cho Dortmund. "Vàng" bỗng trở thành "kim cương" khi đối thủ cạnh tranh của họ trượt chân ở trận đấu cùng giờ.
Bayern Munich đến sân Schwarwald của Freiburg với sự tự tin trên mặt nhưng họ bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 3 khi Lucas Holer chọc thủng lưới thủ môn Ultreich. Nhận bàn thua quá sớm, thời gian vẫn còn đủ cho "Hùm xám" nhe nanh nhưng trong một đêm thiếu may mắn, Bayern Munich không thể biến ưu thế của mình thành 3 điểm ngoại trừ bàn thắng của Lewandowski ở phút 22.
Vẻ thất vọng của các cầu thủ Bayern Munich sau trận hòa  Reuters
Đó là bàn thắng rất đẹp từ cú móc bóng điệu nghệ của tiền đạo người Ba Lan nhưng không giúp cho đội bóng của anh giành chiến thắng trên sân đội bóng có lối chơi rất khó chịu như Freiburg.
Trận hòa tai hại đó đã khiến Bayern Munich chỉ có 61 điểm và dâng ngôi đầu bảng cho Dortmund với 2 điểm nhiều hơn. Tuy Bundesliga còn đến 7 vòng đấu nữa nhưng đá kiểu này Bayern Munich không chắc sẽ đuổi kịp đối phương từ giờ đến cuối giải. 
Đội bóng chơi ấn tượng nhất vòng này là RB Leipzig. Họ đã dội vào lưới Hertha Berlin đến 5 bàn không gỡ và phần thưởng cho họ là vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Kết quả vòng 27 Bundesliga
Hoffenheim 4-1 Leverkusen
Nurnberg 3-0 Augsburg
Dortmund 2-0 Wolfsburg
Dusseldorf 3-1 Monchengladbach
Freiburg 1-1 Bayern Munich
Werder Bremen 3-1 Mainz
Leipzip 5-0 Hertha Berlin
Hannover 0-1 Schalke
Frankfurt 3-0 Stuttgart
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.