Bundesliga vòng 28: Kinh dị trận siêu kinh điển thứ 100 của nước Đức

Kim Chao
Kim Chao
07/04/2019 06:26 GMT+7

Bóng đá Đức đêm qua 6.4 (theo giờ VN) đã chứng kiến một trận siêu kinh điển kinh khủng giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Trong trận "siêu kinh điển" thứ 100 của bóng đá Đức, người hâm mộ không ngờ lại chứng kiến kịch bản một chiều đến vậy.
Lewandowski ghi bàn sau khi được Zagadou (số 2) tặng quà Reuters
"Siêu kinh điển" phải là một trận đấu hấp dẫn, căng thẳng, quyết liệt đến nghẹt thở nhưng hơn 90 phút ở sân Allianz Arena đêm qua không có những thứ ấy. Đội chủ nhà Bayern Munich không hề muốn người ta quên đi biệt danh "Hùm xám" của mình và không có cách nào để tô đậm hơn cái tôi của mình bằng chiến thắng với đội bóng đang được xếp vào diện đối thủ truyền kiếp.
Ở mùa bóng năm ngoái cũng ở trận lượt về, Bayern Munich "tặng" cho Dortmund một ván tennis với trận thắng đậm đà 6-0 tại sân nhà và đêm qua, Hùm xám suýt nữa đã tái hiện trận thắng kinh khủng đó.
Dortmund (áo vàng) không thể làm gì được đội chủ nhà Reuters
Ngay ở phút thứ 10, "người cũ" của Dortmund Hummels bật cao đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh trái, thủ môn Burki chỉ kịp bay người tuyệt vọng theo trái bóng chứ không thể cản được hậu vệ của đối phương ghi bàn. Sự lúng túng thoáng hiện ra trong lối chơi của các cầu thủ Dortmund và hiện rõ nét nhất ở phút 17 khi hậu vệ Zagadou chuyền bóng ngớ ngẩn vào chân Lewandowski, tiền đạo này chớp lấy thời cơ băng xuống thoát qua cú lao người ra như tên bắn của thủ môn Burki trước khi tung cú sút vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich.
Bayern Munich tiếp tục chơi lên đồng, hàng loạt cơ hội trôi qua trước mũi giày của Lewandowski, Muller, Hummels. Mãi đến phút 41, đội chủ nhà mới có cơ hội trừng trị hàng thủ đối phương khi Martinez tung cú sút cháy lưới Dortmund từ ngoài vòng cấm địa. Chỉ sau đó 2 phút, hàng thủ mơ ngủ của các vị khách để cho Gnabry thoát xuống đánh đầu nhẹ nhàng hạ thủ môn Burki ghi bàn thắng thứ tư cho Bayern Munich.
Hàng thủ mặc áo vàng chơi mơ ngủ và bị trừng phạt thích đáng Reuters
Cơn ác mộng ở trận lượt về mùa bóng trước chợt thấp thoáng trong ý nghĩ của người hâm mộ Dortmund, thế nhưng may cho  họ, Bayern Munich chủ động chơi bóng chậm lại trong suốt hiệp hai. Đội chủ nhà đá là thế nhưng Dortmund không thể có được pha bóng nào ra hồn ở hiệp hai dù tung Mario Gotze vào sân. Không những thế, hàng thủ lơ là của Dortmund bị trừng phạt thêm một lần nữa ở cuối trận để cho Lewandowski ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.
Thắng trận vang dội, Bayern Munich (64 điểm) đòi lại ngôi đầu bảng từ chính Dortmund (63 điểm) khi Bundesliga chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc.
Kết quả vòng 28 Bundesliga
Mainz 5-0 Freiburg
Leverkusen 2-4 Leipzig
Schalke 1-2 Frankfurt
Hertha Berlin 1-2 Dusseldorf
Stuttgart 1-1 Nurnberg
Wolfsburg 3-1 Hannover
Bayern Munich 5-0 Dortmund
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.