Bundesliga vòng 3: Những người hùng phút 89

Kim Chao
Kim Chao
16/09/2018 09:06 GMT+7

Bundesliga vòng 3 đã chứng kiến nhiều bàn thắng ở những phút cuối trận, đó là khi những người hùng với tinh thần thép đã giúp đội nhà có được kết quả như ý.


Ở trận đấu sớm nhất vòng thứ 3 này, cầu thủ Dortmund mượn từ Barcelona là Alcacer đã ghi bàn ở phút 89 ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà trước Eintracht Frankfurt trong thế trận họ chơi không mấy chắc chắn. Dẫn 2-1 từ phút 72 nhưng Dortmund vẫn chưa nắm chắc phần thắng bởi sự vùng lên mạnh mẽ của đối phương. Thế nhưng cầu thủ vào thay người ở hiệp hai đã kết thúc mọi nỗ lực của Frankfurt bằng bàn thắng quý giá ở những phút cuối trận, giúp Dortmund có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Vào đêm qua 15.9 (theo giờ VN), Bayern Munich cũng có một trận đấu tương đối khó khăn trước Leverkusen khi bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 5. Cú sút 11m của Volland đã bị thủ môn Neuer đoán được hướng nhưng trọng tài Tobias Welz quyết định cho Leverkusen thực hiện lại bởi các cầu thủ Bayern Munich xâm nhập vòng 16,50m trái phép. Wendell làm tốt hơn đồng đội của mình khi đánh lừa được Neuer để mở tỷ số 1-0 cho các vị khách.
Cú sút thành bàn ở phút 89 của Alcacer (áo vàng) Reuters
Tuy nhiên Bayern Munich đã kịp bừng tỉnh và thắng ngược 3-1, trong đó, James Rodriguez chính là người ấn định tỷ số cho "Hùm xám" ở phút 89. Cầu thủ nhỏ con người Colombia đã bật rất cao để đánh đầu tung lưới đối phương rất bất ngờ giúp Bayern Munich tiếp tục dẫn đầu Bundesliga.
Ở trận đấu cùng giờ, Alexandru Maxim trở thành người hùng của Mainz khi ghi bàn ở những phút bù giờ để mang lại chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà trước Augburg. Tương tự như thế, Dodi Lukebakio đã tỉnh táo sút thành công quả 11m ở phút 89 để giúp Dussendorf có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Hoffenheim.
Jamez Rodriguez, tác giả bàn thắng ở phút 89 cho Bayern Munich Reuters
Trong một hoàn cảnh khác, tiền vệ người Thụy Sĩ Admir Mehmedi đã ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 90 để giúp Wolfsburg tránh được trận thua trên sân nhà trước đội bóng đến từ thủ đô Hertha Berlin. Trận hòa 2-2 này giúp Wolfsburg tiếp tục tại vị ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Bundesliga một cách bất ngờ.
Ở bối cảnh khác nhưng buồn hơn, Breel Embolo đã sút thủng lưới Monchengladbach ở phút 90 nhưng đó là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Schalke trên sân khách.
Embolo không thể trở thành người hùng khi không cứu được đội bóng của mình nhưng tinh thần chiến đấu đó là rất đáng khen. Bóng đá Đức vốn nổi tiếng lì lợm với tính chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và những cầu thủ đang chơi bóng ở đó ít nhiều đã học hỏi được tinh thần đáng quý đấy.
Kết quả
Dortmund 3-1 Frankfurt
Mainz 2-1 Augsburg
Bayern Munich 3-1 Bayer Leverkusen
Fortuna Duesseldorf 2-1 Hoffenheim
RasenBallsport Leipzig 3-2 Hannover 96
Wolfsburg 2-2 Hertha Berlin
Monchengladbach 2-1 FC Schalke
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.