Bundesliga vòng 32: Dortmund thua sốc, Leipzig cẩu thả

Kim Chao
Kim Chao
18/06/2020 07:50 GMT+7

Dortmund bất ngờ trượt chân 0-2 ngay trên sân nhà trước đội bóng ở nhóm nguy hiểm trong khi RB Leipzig lại bị Dusseldorf thủ hòa 2-2 tại vòng 32 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay 18.6 (theo giờ VN).

Borussia Dortmund rất khó thua trên sân nhà cho dù có khán giả hay không. Ngoại trừ Bayern Munich (thắng 1-0), đoàn quân của HLV Favre bất bại tại Signal Iduna Park ở mùa giải này thế nhưng điều đó đã thay đổi vào đêm qua khi họ tiếp đội bóng nằm trong nhóm nguy cơ rớt hạng Mainz 05.
Chỉ thắng 2 trong 10 trận gần nhất, Mainz tuột dốc không phanh. Có vẻ như cảm nhận được tấm vé xuống hạng đang ở rất gần mình, HLV Achim Beierlorzer quyết định đặt canh bạc lớn vào Dortmund và họ đã thành công mỹ mãn. 
Việc Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm khiến Dortmund không còn động lực thi đấu. Với khoảng cách 7 điểm so với Monchengladbach (đứng thứ 5), đằng nào Dortmund cũng có vé chơi ở Champions League mùa sau.  Đứng nhì hay đứng tư trên bảng xếp hạng cũng không mấy quan trọng với đội bóng đứng hạng nhì Bundesliga nhiều nhất này.

Haaland tịt ngòi, Dortmund thua sốc

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Dortmund vẫn tung đội hình mạnh nhất của mình vào sân ở trận đấu đêm qua. Họ không muốn thua trên sân nhà bởi dù có khán giả hay không, đó cũng là một điều không thể chấp nhận. Thế rồi điều khó chấp nhận đó đã xảy ra ở phút 33. Cú phát bóng tuyệt vời của thủ môn Mueller giúp cho các đồng đội phản công chớp nhoáng để Burkardt ghi bàn bằng cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Bote Baku từ cánh phải. 
Hàng công Dortmund sau đó chơi không hề tệ khi họ liên tục vây hãm khung thành đối phương nhưng hàng thủ lại lơi lỏng một cách kỳ lạ. Trong một pha bóng ở phút 48, Emre Can lững thửng đi trong vòng cấm trước khi phạm lỗi với Burkardt khiến Dortmund nhận một quả phạt đền. Cầu thủ chơi hay nhất trận Mateta đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m đánh lừa thủ môn Burki ấn định chiến thắng 2-0 cho Mainz, giúp họ có đến 99% trụ hạng thành công mùa giải này với 5 điểm nhiều hơn so với nhóm cầm đèn đỏ. Với vẫn 66 điểm, Dortmund không còn động lực gì, họ cũng không bị áp lực gì đè nặng.

Hoffmann (số 3) đánh đầu san bằng tỷ số 2-2 cho Dusseldorf phút cuối cùng

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, RB Leipzig những tưởng đã có cơ hội bám sát Dortmund nhưng sau khi dễ dàng dẫn trước Dusseldorf 2-0, đội chủ nhà đã để cho các vị khách gỡ hòa 2-2 chỉ trong vòng 3 phút cuối trận đấu một cách đáng tiếc. Với 63 điểm, trận đấu tuần tới giữa Leipzig và Dortmund sẽ phân định ngôi vị á quân của Bundesliga mùa này. 

 Kết quả các trận đấu vòng 32

Monchengladbach 3-0 Wolfsburg
Freiburg 2-1 Hertha Berlin
Union Berlin 1-0 Paderborn
Werder Bremen 0-1 Bayern Munich
Frankfurt 2-1 Schalke
Augsburg 1-3 Hoffenheim
Leverkusen 3-1 Cologne
Dortmund 0-2 Mainz
RB Leipzig 2-2 Dusseldorf
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.