Bundesliga vòng 32: Sự mạnh mẽ đúng lúc của Dortmund

07/05/2017 11:23 GMT+7

Chiến thắng của Dortmund trước Hoffenheim tại vòng 32 Bundesliga diễn ra đêm qua 6.5 (giờ VN) được xem là quan trọng nhất đối với đội bóng mặc áo vàng-đen.

Thủ môn dự bị của Bayern Munich cản phá thành công quả 11m của Darmstadt Reuters
Đó chỉ là một chiến thắng 2-1 trên sân nhà Signal Iduna Park, một chiến thắng trước đối thủ chưa từng thắng mình tại đây. Một chiến thắng đáng lẽ dễ dàng hơn nếu Aubameyang không sút hỏng quả 11m ngay trong hiệp một khi tỷ số đang nghiêng về Dortmund 1-0. Tuy vậy có chứng kiến trận đấu mới thấy được sự quan trọng của 90 phút thi đấu đêm qua trên sân nhà của Dortmund.
Ngoài hai khoảng thời gian 10 phút đầu và cuối của trận đấu, 70 phút còn lại là những pha tranh chấp quyết liệt mà sự căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt của hai đội, tất nhiên các vị khách Hoffenheim có phần kém thoải mái hơn.
Darmstadt (áo xanh) và nỗi buồn xuống hạng Reuters
Sự căng thẳng đó thể hiện rõ trong việc tiền đạo người Gabon sút hỏng quả 11m ở phút 14 cùng với hàng loạt thẻ vàng được trọng tài Felix Brych rút ra "tặng" cho các cầu thủ.
Cả hai đội đều cũng đã nằm gọn trong nhóm 4 đội đầu bảng nhưng vấn đề là chiếc vé chính thức dự Champions League và tất nhiên đội bóng danh giá như Dortmund không muốn ra châu Âu bằng cửa sau một chút nào.
Với hai điểm cách biệt so với chính Hoffenheim và 2 trận còn lại, Dortmund chưa chắc đã có vé chính thức tham gia đấu trường danh giá nhất châu Âu nhưng ít ra họ tự quyết định được số phận của chính mình.
Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich đã đoạt chức vô địch nhưng vẫn chơi một trận đàng hoàng với đội cuối bảng Darmstadt, cũng may cho đội chủ nhà tiền đạo Hamit Altintop sút hỏng quả phạt đền của đội khách ở cuối trận nên "Hùm xám" không mất mặt với 75.000 khán giả nhà để giữ nguyên tỷ số thắng tối thiểu ở vòng đấu này. Thắng nhẹ nhàng 1-0 nhưng hậu quả không nhẹ nhàng chút nào bởi Darmstadt đã chính thức xuống hạng sau trận thua này.
Bundesliga đêm  nay sẽ diễn ra hai trận đấu giữa các đội bóng không mấy tên tuổi nhưng rất căng thẳng bởi là trận đấu quyết định số phận "đi hay ở" của Mainz và Hamburg cũng như trận đấu tranh giành chiếc vé tham dự Europa League giữa Freiburg và Schalke.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.