Bundesliga vòng 33: VAR ngăn Bayern Munich ăn mừng chức vô địch sớm

Kim Chao
Kim Chao
12/05/2019 06:00 GMT+7

Bayern Munich đánh mất cơ hội vô địch sớm 1 vòng đấu khi bị đội chủ nhà RB Leipzig cầm chân không bằng thắng trong trận đấu diễn ra đêm qua 11.5 (theo giờ VN).

Chỉ cần giành chiến thắng trên sân RB Leipzig, Bayern Munich sẽ vô địch Bundesliga sớm 1 vòng nhưng họ đã để vuột mất điều đó một cách đáng tiếc trong một trận đấu trên chân đội chủ nhà.
Mọi việc không dễ dàng cho Bayern Munich bởi RB Leipzig không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt.  Chính họ đã hạ "Hùm xám" 2-1 ở mùa bóng trước tại Red Bull Arena và đêm qua, họ cũng gần đạt được mục đích khi có trận đấu chặt chẽ tại sân nhà.
Gnabry tiếc rẻ bàn thắng không được trọng tài công nhận Reuters
Chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh được huấn luyện viên Ralf Rangnick đưa ra và các cầu thủ của ông tuân thủ rất nghiêm ngặt. Điều đó đã khiến cho trung phong cắm Lewandowski không làm được gì trước hàng thủ 4 người dàn hàng ngang luôn giăng sẵn bẫy việt vị chính xác.
Sau một hiệp đầu bế tắc, Bayern Munich chơi khá hơn ở hiệp hai và Gnabry đã sút tung lưới đội chủ nhà đội chủ nhà ở đầu hiệp hai bằng cú vô-lê nửa nẩy tuyệt đẹp. Tuy nhiên "hung thần" VAR đã xuất hiện và  tư vấn cho trọng tài Grafe từ chối bàn thắng dù pha chiếu chậm lại cho thấy lỗi việt vị không rõ ràng.
Sự thất vọng thể hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ Bayern Munich và họ bắt đầu lúng túng trong tấn công, đánh mất thế trận trên cơ và đành chấp nhận hòa 0-0 với RB Leipzig. Đây cũng là trận hòa không bàn thắng duy nhất ở vòng đấu đêm qua.
Thủ môn Hitz của Dortmund cản phá thành công quả phạt đền Reuters
Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund có một trận đấu tương đối dễ thở hơn tại sân nhà Signal Iduna Park. Sự nôn nóng tấn công của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp ở cuối hiệp một khi cầu thủ trẻ Pulisic đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Dortmund.
Nhưng lợi thế dẫn bàn đó bị vỡ tan ở đầu hiệp hai khi Fink san bằng tỷ số 1-1 cho các vị khách ở phút 47. Người hâm mộ Dortmund lại có cơ hội ăn mừng sau đó 6 phút khi Thomas Delaney nâng tỷ số lên 2-1 mang lại hy vọng chiến thắng một lần nữa cho đội bóng mặc áo vàng-đen.
Mọi việc tưởng chừng như ngon lành cho Dusseldorf khi họ được hưởng quả phạt đền ở phút 59. Nhiệm vụ được giao cho tiền đạo Lukebakio và anh đã không thắng được Marwin Hitz trên chấm 11m. Mọi việc bắt đầu xấu đi đối với các vị khách khi họ bị ép sân liên tục và đến phút 82 Adam Bodzek nhận thẻ đỏ ở phút 82. Lợi thế được Dortmund tận dụng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 90 của Mario Gotze. Dù Kownacki rút ngắn xuống còn 2-3 ở phút 90+3 nhưng thời gian đã hết, Dortmund đã có chiến thắng 3-2 nghẹt thở dù chơi trên sân nhà.
Chiến thắng này giúp Dortmund có  73 điểm, ít hơn đội đầu bảng Bayern Munich 2 điểm nên quyền tự quyết vẫn còn nằm trong tay "Hùm xám" trong lượt đấu cuối.
Cũng đêm qua, Leverkusen đánh mất cơ hội lọt vào nhóm dự Champions League khi bị Schake 04 thủ hòa 1-1 ngay trên sân nhà để nhường vị trí trong top 4 vào tay Monchengladbach, đội bóng có chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân của Nurnberg.
Kết quả các trận đấu vòng 33 đêm qua
Nurnberg 0-4 Monchengladbach
Leverkusen 1-1 Schalke
Dortmund 3-2 Dusseldorf
Augsburg 3-4 Hertha Berlin
Hannover 3-0 Freiburg
RB Leipzig 0-0 Bayern Munich
Hoffenheim 0-1 Werder Bremen
Stuttgart 3-0 Wolfsburg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.