Bundesliga vòng 6: Bayern hòa sốc, Dortmund thua sốc hơn

03/10/2016 08:00 GMT+7

Cả hai đại gia của nước Đức đều có một vòng đấu không như ý tại Bundesliga diễn ra cuối tuần vừa qua.

Thủ môn Neuer trong lần hiếm hoi bị thủng lưới Reuters
Hai đội bóng lớn của nước Đức trở về quốc nội sau chuyến thi đấu mệt mỏi và không thành công tại đấu trường Champions League. 
Thấi bại 0-1 trên sân Atletico Madrid khiến Bayern Munich như muốn trút hết bực dọc lên đầu Cologne, tuy nhiên họ làm điều đó với đội hình chính không có Muller, Vidal và Boateng nên sức mạnh tuyến giữa của "Hùm xám" không thể dễ dàng tung hoành trước đội hình đồng đều và chơi khoa học như đội khách. Chưa kể Cologne đang có phong độ rất tốt khi chưa thua trận nào kể từ đầu mùa và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga.
Tất nhiên gã khổng lồ xứ Bavaria không hề có đối thủ ở Bundesliga và tất nhiên họ ngán gì một đội bóng trung bình như Cologne. Điều đó thể hiện rất rõ trong suốt trận đấu tại sân Allianz Arena vào cuối tuần qua, chỉ có một điều Bayern Munich không thể làm được, đó là chiến thắng.
"Thần tài" Kimmich tiếp tục là người ghi bàn cho đội chủ nhà ở phút 40 từ pha bay người đánh đầu cận thành. Tuy nhiên "siêu thủ môn" như Neuer cũng không thể cản phá bàn thắng của Modeste ở phút 64, đó là pha băng xuống phá bẫy việt vị rồi thông minh đánh lừa Neuer đưa bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Cologne.
Vidal cũng đành "bó tay" Reuters
Phải công nhận trận này Bayern Munich quá thiếu may mắn. Họ có 3 lần đưa bóng bật cột dọc rất đáng tiếc, đến nỗi Thomas Muller còn đưa tay lên trời vái lạy không hiểu chuyện gì đang xảy ra với chính mình và các đồng đội.
27 cú sút của Bayern Munich chỉ đem lại 1 bàn thắng, 5 cú sút của Cologne cũng đem lại 1 bàn thắng. Có lẽ HLV Ancelotti cần phải rà soát lại việc kiểm soát bóng nhiều có đem lại hiệu quả hay không? Bayern Munich đã có trận hòa đầu tiên ở mùa này ngay trên sân nhà, dù vị trí nhất bảng không thay đổi nhưng nanh vuốt của "Hùm xám" không còn nhọn như ngày nào là điều dễ thấy nhất...
Nhân cơ hội Bayern Munich bị thủ hòa, Dortmund tung đội hình mạnh nhất trên sân BayArena của Leverkusen hòng kiếm trận thắng thu hẹp khoảng cách với Bayern Munich nhưng họ thậm chí còn có kết quả tệ hại hơn đối thủ cạnh tranh khi trắng tay rời sân BayArena.
Leverkusen có chiến thắng đẹp trước Dortmund AFP
Dortmund có dấu hiệu mệt mỏi thật sự sau trận hòa 2-2 với Real Madrid ở Champions League hồi giữa tuần nên họ bị đội chủ nhà dạy cho một bài học về phòng thủ phản công. Cả hai bàn thắng của Leverkusen đều từ 2 pha phản công mẫu mực để rồi Mehmedi và Chicharito 2 lần chọc thủng lưới Burki mang về chiến thắng ngọt ngào cho đội chủ nhà và vươn lên vị trí thứ 6.
Dortmund sau trận thua này bị tụt xuống vị trí thứ 3 nhường chỗ bên trên cho Hertha Berlin, đội bóng thủ đô xuất sắc xếp thứ 2 sau chiến thắng 2-0 trước Hamburg. Monchengladbach bất ngờ đại bại 0-4 trên sân đội cuối bảng Schalke ở trận đấu muộn nhất của vòng đấu này.
Các đội bóng tạm nghỉ cuối tuần này để nhường sân cho vòng loại World Cup 2018 diễn ra trên khắp các châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.