Bundesliga vòng 9: Bayern Munich thiết lập lại trật tự

Kim Chao
Kim Chao
27/10/2019 06:29 GMT+7

Bayern Munich đã có chiến thắng chật vật trên sân nhà ở vòng 9 Bundesliga diễn ra đêm qua 26.10 (theo giờ VN) để trở lại ngôi đầu bảng.

Union Berlin là tân binh của Bundesliga mùa này,  xét về thực lực, họ cũng không thể nào so sánh được với đương kim vô địch Bayern Munich, chưa tính đến việc "Hùm xám" được chơi trên sân nhà Allian Arena,  nơi lúc nào cũng có 75.000 khán giả ngồi chật cứng sân. 

Bayern Munich vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội khách Union Berlin

Reuters

Ưu thế sân nhà đã giúp Bayern Munich kiểm soát tốt trận đấu qua 61% thời gian giữ bóng. Họ tung được số cú sút về phía khung thành đối phương nhiều gấp đôi so với các vị khách đến từ thủ đô và họ cũng ghi được số bàn thắng gấp đôi đối phương. Tuy nhiên, khán giả chủ nhà cũng phải trải qua một phen hú vía để chứng kiến đội bóng của họ kiếm 3 điểm từ Union Berlin. 
Benjamin Pavard mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 13, đó là cú vô-lê nửa nẩy trái phá từ ngoài vòng cấm địa của tuyển thủ Pháp làm tung lưới Union  Berlin. Những pha hãm thành trong hiệp một của đội chủ nhà mang đầy sự quyết tâm của họ nhưng vẫn chưa đủ để sút thủng lưới thủ môn Gikiewicz và phải chờ sang hiệp đấu thứ hai, khán giả mới có cơ hội ăn  mừng bàn thắng thứ hai của Bayern Munich. Siêu tiền đạo  Lewandowski tiếp tục chứng tỏ mọi kỷ lục được thiết lập chỉ để cho anh phá vỡ và cú sút điệu nghệ trong pha đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 53 đưa đội chủ nhà dẫn 2-0 một cách chắc chắn.
Thế nhưng chiến thắng chưa bao giờ là dễ dàng đối với Bayern Munich trong mùa bóng này và điều đó dần dần hiện rõ ở phút 57 khi hậu vệ Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Rất may, thủ môn Neuer đã chuộc lỗi cho đồng đội mình khi cản phá được cú sút 11m của tiền đạo Andersson để giữ nguyên tỷ số cho Bayern Munich. 

Dortmund (áo vàng) bị Schalke cầm hòa 0-0

Reuters

Nhưng đến phút 86, Neuer không thể chuộc được lỗi của Kimmich (đẩy ngã đối phương trong vòng cấm địa) và bị Sebastian Polter đánh lừa trên chấm phạt đền. Union Berlin rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 với hy vọng kiểm điểm ở Allianz Arena nhưng nỗ lực của họ bất thành, đành trắng tay rời sân của Bayern Munich.
Trận thắng này giúp Bayern Munich tạm giữ ngôi đầu bảng với 18 điểm nhưng phía sau họ là một chuỗi những đội bóng hừng hực bám đuổi quyết liệt, chưa kể Monchengladbach và Wolfsburg (cùng có 16 điểm) chưa đấu vòng này.
Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund có trận đấu đáng thất vọng trên sân của Schalke 04 và bị đội chủ nhà cầm hòa 0-0 trong thế trận dưới cơ.
Kết quả một số trận vòng 9 Bundesliga
Mainz 3-1 Cologne
Bayern Munich 2-1 Union Berlin
Schalke 0-0 Dortmund
Hertha Berlin 2-3 Hoffenheim
Freiburg 2-1 RB Leipzig
Paderborn 2-0 Dusseldorf
Leverkusen 2-2 Werder Bremen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.