Bundesliga vòng cuối: Giọt nước mắt của Hamburg

21/05/2017 10:35 GMT+7

Chức vô địch đã thuộc về Bayern Munich nên những chú ý ở vòng đấu 34 Bundesliga diễn ra đêm qua 20.5 (giờ VN) đều tập trung vào khu vực xuống hạng và suất dự Europa League mùa tới.

Bayern Munich vô địch Bundesliga mùa bóng 2016-2017 Reuters
Hamburg là thành phố có cảng thương mại lớn nhất nước Đức và cũng đứng thứ nhì liên minh châu Âu. Đội bóng. Nơi đây đã từng tổ chức các trận đấu thuộc vòng đấu bảng của FIFA World Cup 1974 và 2006. Hamburg FC là đội bóng từng vô địch châu Âu một lần và lên ngôi vương tại Bundesliga 6 lần. Thế nhưng hai năm qua, đội bóng thành phố cảng nổi tiếng này luôn phải vật lộn ở khu vực xuống hạng và trụ hạng phút chót nhờ thắng trong các trận đấu play-off đầy áp lực.
Ở mùa bóng này, đến trước vòng đấu cuối diễn ra đêm qua, Hamburg vẫn còn nguy cơ tranh suất play-off nếu không thắng được đối thủ mạnh Wolfsburg thế nhưng sự kỳ diệu đã đến với huấn luyện viên Markus Gisdol ở phút 88 khi Gian-Luca Waldschmidt đánh đầu tung lưới đối phương ấn định chiến thắng 2-1 đầy giá trị cho đội chủ nhà. Hamburg thoát hiểm phút chót, đẩy Wolfsburg thay chỗ cho mình trước khi mọi việc kết thúc chỉ 2 phút.
Người hâm mộ Hamburg tràn xuống sân chia vui với đội bóng Reuters
Wolfsburg không nổi tiếng mấy cho đến khi họ vô địch Bundesliga mùa bóng 2008-2009. Kể từ đó, những cái tên như Max Kruse, Julian Draxler, Andre Schurrle, Bas Dost và đặc biệt là Kevin de Bruyne bước ra ánh sáng, đỉnh điểm là chuyến di chuyển kinh khủng của Kevin de Bruyne. Cầu thủ người Bỉ đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Bundesliga khi bắt buộc Manchester City phải chi đến 75 triệu euro để có được chữ ký của anh.
Thế nhưng kể từ đó, Wolfsburg không còn là chính mình. Họ thi đấu lận đận trong nhóm dưới rồi đến đêm qua, đội bóng được mệnh danh "Bầy sói" buộc phải hối tiếc nhìn đối thủ Hamburg "trao" cho mình chiếc vé tranh play-off mà không ai muốn nhận.
Wlfsburg có diện tích 204 km2, tương đương với Cà Mau và Mỹ Tho của Việt Nam. Và đêm qua người dân thành phố tỉnh lẻ này có lẽ sẽ không thể ngủ được thêm vài giờ bởi đối thủ cùng bang Niedersachsen với họ là Hannover 96 đã xuất sắc quay trở lại giải đấu hàng đầu nước Đức nhờ đứng nhì ở giải hạng 2. 
Giấc mơ trời Âu của Freiburg (áo trắng) đã tan thành mây khói Reuters
Tại một thành phố nhỏ khác ở cực nam của nước Đức, người dân nơi đây cũng vô cùng buồn bã vì đội bóng con cưng của họ. Freiburg trước đêm qua vẫn tràn trề hy vọng lần đầu tiên bước ra châu Âu bằng con đường Europa League. Họ chỉ cần đá hết mình trước đội hình hai của Bayern Munich và trông chờ đối thủ Hertha Berlin bại trận là mơ ước đó đã trở thành hiện thành.
Khi "điều kiện đủ" đã thành hiện thực, Hertha Berlin liên tục bị Leverkusen dẫn điểm trong trận đấu cùng giờ thì đội bóng của thành phố có diện tích nhỏ bé 153km2 (tương đương với Bảo Lộc và Tây Ninh của Việt Nam) lại đại bại 1-4 trước "Hùm xám". Giấc mơ là có thật nhưng sự thật lại vô cùng buồn bã cho đội bóng tỉnh lẻ này.
Vòng đấu chia tay khán giả của Bundesliga đêm qua có rất nhiều bàn thắng được ghi và cũng có rất nhiều nước mắt hạnh phúc lẫn buồn bã rơi xuống sân cỏ. Đằng sau lễ mừng công ngọt ngào của Bayern Munich là những nỗi buồn vô hạn. Thế nhưng cho dù đội bóng nào "đi hay ở", bước ra châu Âu hay không bởi những sự xui xẻo hay may mắn thì họ vẫn thuộc về nước Đức, nơi có những trận đấu đầy ắp khán giả với cảm xúc dâng tràn.
Chỉ nước Đức mới có những trận đấu như thế và khán giả tại đây mới là những người may mắn nhất chứ không phải ai khác.
Kết quả vòng đấu 34 Bundesliga đêm qua
Dortmund 4-3 Werder Bremen
Monchengladbach 2-2 Darmstadt
Frankfurt 2-2 RB Leipzig
Cologne 2-0 Mainz
Hamburg 2-1 Wolfsburg
Hertha Berlin 2-6 Leverkusen
Hoffenheim 0-0 Augsburg
Ingolstadt 1-1 Schalke
Bayern Munich 4-1 Freiburg
Đội vô địch: Bayern Munich
Đội dự Champions League: RB Leipzig, Dortmund, Hoffenheim (đá sơ loại)
Đội dự Europa League: Cologne, Hertha Berlin
Đội xuống hạng: Ingolstadt, Darmstadt
Đội đá play-off xuống hạng: Wolfsburg (đá với Eintracht Braunschweig)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.