Bundesliga vòng đấu 20: Ai ghi bàn thắng thứ 50.000?

11/02/2017 15:25 GMT+7

Vòng 20 Bundesliga diễn ra vào đêm nay 11.2 (giờ VN) sẽ không có gì đáng nói nếu không có cột mốc lịch sử 50.000 bàn thắng.

Trong suốt lịch sử 54 năm qua của Bundesliga, rất nhiều bàn thắng được ghi, đẹp có, xấu có, phản lưới nhà có... nhưng người ta chỉ nhớ đến những cột mốc mà con số 50.000 khiến mọi cầu thủ không thể thờ ơ.
Lewandowski từng gây sửng sốt cả châu Âu bởi 5 bàn thắng chớp nhoáng vào lưới Wolfsburg hay thủ môn của Bayer Leverkusen là Hans-Jorg Butt ghi đến 26 bàn từ chấm phạt đền tạo ra một kỷ lục mà không có thủ môn nào khác có thể cạnh tranh nhưng tất cả những thứ ấy đều vô nghĩa nếu bàn thắng thứ 50.000 xuất hiện vào đêm nay.
Câu hỏi duy nhất là: Ai sẽ là người ghi tên mình vào lịch sử? Cho đến thời điểm này, sau trận Mainz thắng Augsburg 2-0 trong trận đấu sớm vòng 20 diễn ra rạng sáng nay, Bundesliga đã có 49.979 bàn thắng được ghi, tức là chỉ cần thêm 19 bàn thắng nữa, con số 50.000 sẽ xuất hiện.
Bàn thắng nhiều luôn kéo khán giả đến sân đông đúc Reuters
Trong 10 vòng đấu gần đây nhất, chỉ hai lần Bundesliga ghi được dưới 20 bàn trong một vòng đấu (17 bàn vòng 17 và 13 bàn vòng 14). Còn lại giải đấu cao nhất nước Đức đều có tổng số bàn thắng rất cao sau mỗi vòng đấu, thậm chí vòng đấu 18 các đội bóng ghi đến 31 bàn thắng.
Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, vòng đấu này sẽ cho người hâm mộ bóng đá nước Đức chứng kiến bàn thắng thứ 50.000 và sẽ có một cái tên được lưu danh sử sách mãi mãi.
Dưới đây là những cột mốc lịch sử liên quan đến các bàn thắng:
Bàn thắng nhanh nhất
Hai cầu thủ chia sẻ danh hiệu ghi bàn thắng nhanh nhất của Bundesliga. Cả Kevin Volland và Karim Bellarabi đều ghi bàn sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc chỉ chín giây. Volland chọc thủng lưới Bayern Munich tại vòng đấu thứ 2 của mùa giải 2015-2016 trên sân nhà Hoffenheim. Bellarabi thì lập kỳ tích ngay trận mở màn mùa giải 2014-2015 cho Bayer Leverkusen trong chuyến làm khách tại sân Borussia Dortmund.
Hat-trick nhanh nhất
Lewandowski lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Bundesliga Reuters
5 bàn thắng "kinh dị" của Robert Lewandowski vào lưới Wolfsburg vào tháng 9.2015 sẽ khó có ai đạp đổ được và cú hat-trick trong vòng bốn phút (từ phút 51 đến 55) của tiền đạo khoác áo Bayern München đã được xác nhận là nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga.
Bàn thắng được ghi ở khoảng cách xa nhất
Kỷ lục này thuộc về Moritz Stoppelkamp Karlsruher người chọc thủng lưới Hannover 96 từ khoảng cách 83m trong màu áo Paderborn vào ngày 20.9.2014. Sau bàn thắng này, người hâm mộ Paderborn tặng anh biệt danh "Stoppelkamp-Allee".
Ghi nhiều bàn thắng nhất
Không ai có thể vượt qua huyền thoại Gerd Muller. Ông đã ghi đến 365 bàn thắng trong màu áo Bayern Munich và cho đến nay, không có giấu hiệu nào cho thấy thành tích này bị lung lay chứ đừng nói là phá vỡ. Claudio Pizarro là cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất với 190 lần chọc thủng lưới đối phương. Dù đã 39 tuổi nhưng anh vẫn còn chơi rất hay trong màu áo Werder Bremen và số bàn thắng của anh có thể sẽ còn cao hơn trong thời gian tới.
Thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất
Thủ môn Butt thích ghi bàn hơn là ở nhà phòng thủ AFP
Thủ thành Hans-Jorg Butt còn ghi được nhiều bàn thắng hơn một vài cầu thủ. Anh đã 26 lần sút tung lưới các đồg nghiệp từ chấm phạt đền. Tuy kết thúc sự nghiệp trong màu áo Bayern Munich nhưng thời gian lập kỷ lục là lúc anh phục vụ cho Leverkusen. Kỷ lục này là vô tiền khoáng hậu và Butt có thể yên tâm ngủ ngon mà không sợ ai đạp đổ thành tích này.
Ghi nhiều bàn thắng nhất từ chấm 11m
Manfred Katz còn lạnh lùng hơn trên chấm 11m khi ghi nhiều gấp đôi thủ môn Butt. Anh 53 lần sút thủng lưới đối phương nhờ vào các quả penalty.
Ghi nhiều bàn thắng nhất từ băng ghế dự bị
Alexander Zickler hiện vẫn là người thay thế tốt nhất của Bundesliga khi ghi đến 19 bàn thắng sau khi được tung vào sân trong màu áo Bayern Munich. Nils Petersen cũng là cầu thủ "làm nóng" nhanh nhất khi ghi 16 bàn cho Freiburg. Tuy nhiên khi Zickler đã giải nghệ thì với 14 vòng đấu còn lại, Petersen có thừa cơ hội để phá sâu kỷ lục này.
Tay săn bàn trẻ nhất
Không chỉ là cầu thủ trẻ nhất chơi tại Bundesliga, Nuri Sahin còn trở thành tay săn bàn trẻ nhất của giải đấu. Đó là bàn thắng trong trận Dortmund thắng Nurnberg 2-1. Đến nay, anh đã 20 lần lập công cho đội bóng mặc áo sọc vàng-đen.

Tay săn bàn già nhất
Ông Mirko Votava (hiện đang làm HLV đội trẻ) là người ghi bàn lớn tuổi nhất AFP
Ngày 24.8.1996, Mirko Votava trong màu áo Weeder Bremen (bây giờ là HLV đội U.19) đã chọc thủng lưới Stuttgart khi đã 40 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.