Bundesliga: Vòng đấu của các đội chủ nhà

06/02/2017 08:27 GMT+7

Giải đấu cao nhất nước Đức cuối tuần qua hoàn toàn êm ả cho các đội bóng chủ nhà khi không có CLB nào thất bại trên 'thánh địa' của mình.

Đầu tiên phải kể đến Hamburg, đội bóng nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng Bundesliga nhiều năm liên tục nhưng lại thoát hiểm vào phút chót. Mùa bóng này, đội bóng thành phố cảng nằm ở phía Bắc nước Đức thi đấu tệ hại suốt nhiều vòng đấu và không ngóc đầu lên được. 
Nhưng ở vòng đấu sớm diễn ra rạng sáng thứ bảy 4.2 (giờ VN), Hamburg đã làm nên điều bất ngờ khi quật ngã đội mạnh Leverkusen 1-0. Bàn thắng muộn của Papadopoulos giúp Hamburg thoát được vị trí áp chót để xếp thứ 16, ngang điểm với đội xếp trên mình là Werder Bremen.

tin liên quan

Bundesliga vòng 18: Bayern Munich và Leipzig tách tốp
Cuộc đua song mã tại Bundesliga như mọi năm vẫn còn nhưng đã có một chú ngựa ô khác đua cùng Bayern Munich về đích. Đó là kết quả vòng đấu 18 vừa diễn ra cuối tuần rồi.
Werder Bremen đáng lẽ cũng có điểm ở trận đấu đêm qua 5.2 (giờ VN) nhưng hai lần vượt lên dẫn trước của họ trở thành công cốc khi đội chủ nhà Augsburg chơi quyết tâm và giành lại 3 điểm ngoạn mục nhờ bàn thắng ở cuối trận của Bobadilla. Với chiến thắng 3-2, Augsburg vẫn xếp lơ lửng ở giữa bảng xếp hạng.
Chiến thắng hoành tráng nhất vòng đấu này thuộc về Hoffenheim khi họ dội vào lưới đội khách Mainz 4 bàn không gỡ. Trận thắng này giúp đội bóng của HLV Nagelsmann vươn lên xếp vị trí thứ 5 hòng tranh đua chiếc vé tham dự cúp châu Âu mùa bóng sau.
Frankfurt tiếp tục thi đấu thăng hoa với chiến thắng 2-0 trước Darmstadt và chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Bayern Munich (áo đỏ) không thể thắng được đối phương trên sân nhà Reuters
Trận đấu được kỳ vọng nhất giữa Dortmund và RB Leipzig kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất giúp Dortmund vẫn duy trì trong top dự Champions League mùa sau nhưng họ phải chơi tốt hơn nữa mới mong bảo vệ được thành quả.
Đội khách duy nhất có được trận hòa ở vòng đấu này là Schalke, đặc biệt thành tích của họ là trước đối thủ hùng mạnh Bayern Munich. Được chơi tại Allianz Arena nhưng "Hùm xám" không thể tận dụng ưu thế này. Thậm chí khi Lewandowski mở tỷ số ở phút thứ 9, nhiều người vẫn nghĩ một cơn mưa bàn thắng sắp xảy ra nhưng Naldo đã gỡ hòa 1-1 cho Schalke sau đó 4 phút để biến đây là trận hòa duy nhất ở vòng đấu này.

Kết quả Bundesliga vòng 19
Hamburg 1-0 Leverkusen
Bayern Munich 1-1 Schalke
Monchengladbach 3-0 Freiburg
Cologne 1-0 Wolfsburg
Hertha Berlin 1-0 Ingolstadt
Hoffenheim 4-0 Mainz
Dortmund 1-0 R Leipzig
Augsburg 3-2 Werder Bremen
Frankfurt 2-0 Damrstadt



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.