Bước đệm lên đỉnh cao

09/05/2010 09:47 GMT+7

Inter (1) - Chievo (12) 20h, 9.5, sân Giuseppe Meazza, trực tiếp lúc 20H00, 9.5 HTV2 Trận gặp Chievo tối nay sẽ là bước đệm tốt nhất để HLV Mourinho đưa Inter Milan trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Đội bóng của Mourinho có thể lên ngôi sớm ở vòng đấu này - Ảnh: AFP

Inter (1) - Chievo (12)  20h, 9.5, sân Giuseppe Meazza, trực tiếp lúc 20H00, 9.5 HTV2

Trận gặp Chievo tối nay sẽ là bước đệm tốt nhất để HLV Mourinho đưa Inter Milan trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Jose Mourinho đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Nếu giành chiến thắng trong ba trận đấu còn lại (2 ở Serie A cộng với trận chung kết Champions League), cộng với chức vô địch Coppa Italia vừa có, ông sẽ đưa Inter hôm nay trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Đội bóng áo sọc xanh đem thậm chí có thể đăng quang sớm tại Serie A ngay ở vòng này nếu giành trọn ba điểm trước Chievo và Roma bị Cagliari chia điểm trên sân nhà.

Nhìn lại chặng đường đã qua, thầy trò Jose Mourinho có quyền tự hào. Họ đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải với chuỗi thi đấu 2 trận/tuần liên tục. Đã có lúc bị Roma qua mặt trên bảng xếp hạng Serie A nhưng bằng bản lĩnh của mình, Inter đã lập lại trật tự. Phong độ của thầy trò Mourinho trong thời gian gần đây đã được cải thiện rất nhiều với 4 trận thắng và 1 trận hòa.

Chuỗi trận thi đấu vất vả trên đã khiến cho lực lượng Inter bị sứt mẻ khá nhiều. Trung vệ Lucio vẫn chưa bình phục chấn thương bắp chân. Trong khi đó, tiền vệ Sneijder nhiều khả năng sẽ vắng mặt trận gặp Chievo đêm nay. Cầu thủ Hà Lan đã bị tái phát chấn thương đùi khi chỉ có mặt trên sân 5 phút trong trận chung kết Coppa Italia với Roma vừa qua. Ngoài ra, Muntari, Thiago Motta, Samuel, Arnautovic, Cordoba, Materazzi, Balotelli và Cambiasso cũng không ở trong tình trạng tốt nhất về thể lực.

Dù vậy, Inter vẫn được đánh giá cao hơn Chievo rất nhiều. Với lực lượng còn lại cộng với tài thao lược của Mourinho, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza vẫn đủ sức giành trọn ba điểm. Bên cạnh đó, một điều thuận lợi với Inter là Chievo không còn mục tiêu nào để phấn đấu trong mùa giải này sau khi sớm giành quyền trụ hạng. Ở vòng đấu trước, ngay trên sân nhà, “những chú lừa bay” đã để cho Napoli giành trọn ba điểm khi thi đấu không thật sự quyết tâm. Không chỉ vậy, Chievo cũng sẽ hành quân đến Milan với một đội hình không phải là mạnh nhất. Bianchi, Hanine, Yepes hiện đang chấn thương trong khi Morero và Pinzi bị treo giò.

Tuy nhiên, Mouirnho vẫn tỏ ra rất thận trọng. “Chievo luôn tỏ ra nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ chơi tấn công nhưng hàng thủ vẫn luôn được đặt trong tư thế cảnh giác”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu,

Sau trận đấu này, các cầu thủ Inter sẽ có trọn vẹn một tuần để nghỉ ngơi. Đó sẽ là khoảng thời gian cần thiết để họ lấy lại sức lực trước khi bước vào những trận đấu cuối cùng của mùa giải. Vậy nên, nhiều khả năng Inter sẽ dồn sức thi đấu để giành chiến thắng.

Goal dự đoán: Inter thắng 3-0

Tottomaster dự đoán: Inter thắng 3-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.