Bước đường cùng

06/11/2012 03:05 GMT+7

Nếu không vượt qua được Ajax trong trận đấu diễn ra rạng sáng mai, Man.City sẽ phải ngậm ngùi chia tay Champions League.

Nếu không vượt qua được Ajax trong trận đấu diễn ra rạng sáng mai, Man.City sẽ phải ngậm ngùi chia tay Champions League.  

Sau 3 lượt trận chỉ kiếm được đúng một điểm, bóng ma của mùa trước đã hiện về ám ảnh Man.City khi đội bóng này đang chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Ajax Amsterdam tại sân Etihad vào rạng sáng mai.

Mùa trước, Man.City kết thúc vòng bảng với 10 điểm trong túi, nhưng vẫn phải nhường quyền vào vòng 1/8 Champions League cho Bayern và Napoli. Mùa này, đội bóng của ông Mancini cần phải thắng cả 3 trận còn lại thì mới có được số điểm tương tự để hy vọng vào một cuộc đổi đời. Thế nhưng, nhiệm vụ lần này sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi Ajax, Real Madrid và Dortmund đều giống như chiếc lưỡi hái của tử thần sẵn sàng kề vào cổ Man.City bất cứ lúc nào.

 Bước đường cùng
Không còn đường lùi nên Man.City (phải) sẽ vượt qua được cửa ải mang tên Ajax - Ảnh: AFP

Để tránh lưỡi hái của tử thần, Man.City buộc phải thắng nhưng oái oăm thay, hàng công lại chính là nỗi lo lớn nhất của ông Mancini vào lúc này. Silva vẫn đang phải dưỡng thương trong lúc Balotelli lại bắt đầu gây chuyện còn Tevez, Aguero và Dzeko thì bỗng dưng quên mất cách ghi bàn. Chính cả 4 tiền đạo này đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trong trận đấu hồi cuối tuần qua ở Premier League, khiến Man.City phải chịu chia điểm với West Ham. Tất nhiên, kết quả này vẫn giúp Man.City trở thành đội duy nhất duy trì được thành tích bất bại ở Premier League nhưng hình dáng của nhà vô địch cứ mờ dần theo lối chơi của họ.

Nếu như hàng công của Man.City vẫn tiếp tục lãng phí các cơ hội trong trận đấu vào rạng sáng mai thì sự vững chắc của hàng thủ, dù vắng Richards vì chấn thương, cũng chẳng ích gì. Không ai có thể dựa vào hàng thủ để giành chiến thắng và càng chẳng thể thắng được nếu không có đủ quyết tâm cùng tinh thần tập thể. Nên nhớ, Ajax có thừa quyết tâm và luôn thi đấu như một khối đồng nhất. Chính vì thế nên sự vắng mặt của tiền đạo Sightorsson vì chấn thương cũng không khiến cho HLV De Boer phải quá đau đầu. Tuy nhiên, do biết người biết ta, Ajax sẽ đến sân Etihad chỉ với nhiệm vụ tìm kiếm một điểm để góp phần loại Man.City ra khỏi cuộc chơi.

Phía sau Man.City đã là vực thẳm, còn phía trước lại là những đối thủ không hề đơn giản. Tuy nhiên, do Ajax vẫn còn một số mặt hạn chế nên nhiều khả năng Man.City sẽ vượt qua được cửa ải này để níu giữ chút hy vọng mong manh.

Tỷ lệ cược

7.11, 2 giờ 45: AC Milan - Malaga: Milan chấp đồng nửa, thắng 9

Anderlecht - Zenit St.Petersburg: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

Dinamo Kiev - Porto: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

Man.City - Ajax (K+ trực tiếp): Man.City chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

Olympiakos - Montpellier: Olympiakos chấp nửa, thắng 9

PSG - Dinamo Zagreb: PSG chấp 2 trái, thắng 9

Real Madrid - Dortmund (VTV3 trực tiếp): Real chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

Schalke 04 - Arsenal: Schalke chấp nửa, thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Porto và Malaga giành vé đầu tiên ?

Ở bảng A, sau 3 trận toàn thắng, nếu thắng tiếp Dinamo Kiev rạng sáng mai ngay trên sân khách thì Porto sẽ sớm có mặt ở vòng 16 đội trước 2 vòng đấu. Ở lượt đi trên sân nhà, Porto đã thắng Kiev 3-2. Tương tự, hiện tượng Malaga ở bảng C cũng sẽ có cơ hội đi tiếp nếu thắng AC Milan ngay tại San Siro. Lượt đi, Malaga cũng đã hạ AC Milan 1-0. Nếu Porto sớm có vé, thì đây là thành quả xứng đáng dành cho HLV Vítor Pereira, người lên thay Villas-Boas sau chức vô địch Europa League mùa 2010-2011. Trong khi đó, Malaga chỉ mới lần đầu dự Champions League, nhưng đã gây sốc hơn cả Real lẫn Barca.

G.Lao

Trần Tôn

>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad
>> 25 cổ động viên bị bắt trước trận Ajax và Man City
>> Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng
>> Man.City, Chelsea thắng dễ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.