Bước ngoặt của Liverpool

08/04/2010 08:50 GMT+7

Trận đấu lượt về tứ kết Europa League với Benfica có ý nghĩa rất quan trọng với Liverpool bởi nếu bị loại, họ sẽ lại trắng tay.

Hàng thủ của Liverpool sẽ phải cảnh giác với Aimar (giữa) - Ảnh: Reuters

Trận đấu lượt về tứ kết Europa League với Benfica có ý nghĩa rất quan trọng với Liverpool bởi nếu bị loại, họ sẽ lại trắng tay.

Liverpool đang đứng trước thời điểm rất quan trọng của mùa giải. Thầy trò Rafael Benitez hiện còn hai mục tiêu để theo đuổi trong mùa giải này, đó là vị trí thứ 4 chung cuộc ở Premier League và chức vô địch Europa League. Không thể hoàn thành một trong hai mục tiêu đó sẽ là nỗi thất vọng lớn lao còn nếu “lỡ cả hai chuyến tàu”, thảm họa sẽ đổ lên đầu Liverpool. 

Sau trận hòa 1-1 với Birmingham hồi cuối tuần trước, hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới của đội bóng thành phố cảng nước Anh lại bị giảm sút đáng kể. Khoảng cách giữa Liverpool và đội thứ 4 hiện đang là 4 điểm. Không chỉ vậy, họ còn đá nhiều hơn Man City một trận. Như vậy, các trận đấu còn lại tại Premier League của Liverpool đều là những trận chung kết.

Trong khi đó, thất bại 1-2 ở lượt đi tứ kết Europa League trước Benfica khiến thầy trò Benitez sẽ phải rất nỗ lực trong trận đấu rạng sáng mai.

Mang tiếng là giải đấu hạng hai của châu Âu nhưng xem ra Europa League mùa này cũng vẫn hấp dẫn, ít nhất là khi nhìn vào những đội bóng có mặt ở tứ kết và lối chơi tấn công của họ. Benfica chính là một trong những đội có lối tấn công rực lửa nhất. Cho đến thời điểm này, các học trò HLV Jorge Jesus là những người ghi nhiều bàn thắng nhất ở Europa League (23 bàn).

Hàng phòng ngự của Liverpool đã được thử thách trong trận lượt đi và họ đã đứng khá vững. Nếu không có chiếc thẻ đỏ của Ryan Babel ngay ở phút 31, có lẽ đại diện của Premier League đã có thể ra về với một kết quả khả quan.

Trong trận đấu này, ngoài Babel, hậu vệ trái Insua cũng sẽ vắng mặt vì án treo giò. Đó sẽ là một bài toán dành cho HLV Benitez bởi trong tay ông không còn cầu thủ phòng ngự cánh trái nào khi Aurelio vẫn đang chấn thương. Nhiều khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ phải đưa Carragher hoặc Agger ra lấp chỗ trống.

Bên phía Benfica, tiền đạo Saviola sẽ tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở lượt đi, bộ ba Oscar Cardozo, Angel Di Maria và Pablo Aimar hứa hẹn sẽ khiến hàng thủ Liverpool có một trận đấu khó khăn.

Ở vòng 1/8, Liverpool cũng từng thất bại 0-1 trên sân Lille ở lượt đi. Tuy nhiên, trong trận lượt về, với sự tỏa sáng của Fernando Torres, “Quỷ đỏ” đã lội ngược dòng với chiến thắng chung cuộc 3-1. Dĩ nhiên, Benfica được đánh giá cao hơn Lille nhưng dù sao đây cũng là một cơ sở để các fan Liverpool hy vọng.

Bên cạnh đó, ghi được bàn thắng trên sân Benfica cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, vấn đề là Liverpool cần phải ghi bàn và tránh bị thủng lưới.

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.