BXH các đội xếp thứ ba Asian Cup 2019 đến hôm nay 13.1: Tuyển VN thêm chút hy vọng

Kim Chao
Kim Chao
13/01/2019 11:19 GMT+7

Với việc chọn 4 đội xếp thứ ba trong 6 bảng đấu lọt vào vòng knock-out, tuyển Việt Nam và các đội bóng khác có thêm hy vọng ở Asian Cup 2019.

Sau trận thua Iran 0-2 đêm qua 12.1 (theo giờ VN), tuyển Việt Nam tụt xuống cuối nhóm 6 đội đứng ba của 6 bảng đấu. Tuy nhiên sau đó vào lúc 23 giờ đêm, Lebanon đã thua Ả Rập Saudi 0-2 nên đội tuyển của chúng ta tạm vươn lên thứ 5 và chỉ còn kém vị trí đoạt vé vớt hiệu số thắng/bại (1 bàn thua).
Bảng xếp hạng này dự kiến sẽ thay đổi theo từng ngày nên cơ hội của các đội tuyển vẫn còn nguyên vẹn. Hiện nay, tuyển Thái Lan đã có trong tay 3 điểm sau trận thắng Bahrain tuy nhiên ở lượt đấu cuối, họ phải gặp đội chủ nhà UAE vẫn chưa chắc suất vào vòng trong. Vì thế, Cũng rất khó nói cơ hội của người Thái dù họ đang dẫn đầu bảng này. Syria đang là đội tuyển có trong tay 1 điểm, tuy nhiên họ sẽ phải gặp tuyển Úc (3 điểm) ở lượt đấu cuối nên cũng không mấy chắc ăn.
Trong số 4 đội chưa có điểm nào, Turkmenistan là đội bóng có ưu thế nhất bởi họ còn đến 2 trận chưa đấu. Nếu đêm nay có chơi xuất sắc trước Uzbekistan thì mọi chuyện thay đổi rất nhanh.
Kyrgysztan đương nhiên là đội tuyển có lợi thế tiếp theo bởi ở lượt đấu cuối, họ chỉ phải gặp Philippines được đánh giá là yếu nhất bảng C. Tuy nhiên, Philippines của HLV Erikson vẫn còn hy vọng giành chiếc vé vớt (đang có 0 điểm, hiệu số -4) nên đây sẽ là cuộc chiến 1 mất 1 còn so với cả hai đội tuyển.
Ưu thế còn lại đương nhiên là tuyển Việt Nam bởi ở lượt đấu cuối, chúng ta gặp Yemen, đội bóng đang có hiệu số kém nhất giải (-8) và bị đánh giá là yếu nhất. Tuy nhiên, đội tuyển VN cũng không nên chủ quan để có thể tự quyết định số phận của mình.
Với đội tuyển còn lại đang có cơ hội nhỏ nhất là Lebanon. Ở lượt cuối họ sẽ gặp Triều Tiên, đội bóng này tuy không mạnh như mọi năm nhưng về đẳng cấp vẫn nhỉnh hơn Lebanon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.