Cả 2 đều có động lực lớn

17/04/2010 09:40 GMT+7

Động lực của Chelsea dĩ nhiên là chức vô địch đầu tiên sau 3 năm chờ đợi. Còn Tottenham sẽ tiếp tục đeo bám vị trí thứ 4, một suất dự Champions League.

Chelsea đang hướng đến danh hiệu vô địch sau 3 năm chờ đợi - Ảnh: AFP

Động lực của Chelsea dĩ nhiên là chức vô địch đầu tiên sau 3 năm chờ đợi. Còn Tottenham sẽ tiếp tục đeo bám vị trí thứ 4, một suất dự Champions League.

Trong lịch sử 122 năm bóng đá Anh, mới chỉ có 6 đội giành cú đúp vô địch Anh và vô địch FA Cup trong một mùa giải, Chelsea đang hy vọng trở thành đội thứ 7 ở mùa này. Nhưng Chelsea có thể trở thành nỗi thất vọng lớn nhất trong lịch sử. Có lẽ M.U không cần nhắc lại cho Chelsea biết rằng trong lịch sử Premier League, không có đội nào để tuột khỏi tay chức vô địch khi có lợi thế 4 điểm (hoặc hơn) lúc giải bước vào 4 vòng cuối.  

Vận mệnh của Chelsea, lẫn của M.U trong mùa này phụ thuộc nhiều vào các trận đấu trong ngày hôm nay, đó là 2 trận derby ở thành phố Manchester và thành phố London. Trận ở London bắt đầu sau khi trận ở Manchester kết thúc. “Bất kỳ điều gì xảy ra ở bên Manchester cũng là động lực với chúng tôi”, tiền vệ Joe Cole của Chelsea thổ lộ, “Nếu M.U đánh bại Man City thì chúng tôi sẽ nói với nhau: OK, chúng ta phải thắng hôm nay. Nếu M.U thua Man City thì chúng tôi cũng có động lực: Nếu thắng thì chúng ta sẽ đóng chiếc đinh cuối cùng vào cỗ quan tài mang tên tham vọng của M.U”.

Nhưng không phải chỉ mỗi Joe Cole và Chelsea nhìn vào trận bóng ở Manchester như một động lực, đối thủ Tottenham của họ tối nay cũng xem trận bóng đó như động lực với họ. Tottenham hiện đang kém Man City 1 điểm trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 để có suất đến miền đất hứa Champions League mùa tới. Redknapp và các học trò của ông hy vọng M.U thắng trong trận derby lắm.

 Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội giành vị trí thứ 4. Tottenham sẽ thắng Chelsea và sau đó là... nghỉ ngơi!

HLV Harry Redknapp

Từ năm 1990 đến năm 2006, Tottenham không đánh bại được Chelsea trong các trận thuộc giải VĐ Anh song gần đây, Tottenham đã giải được oan cừu trước đội bóng cùng thành phố. 5 mùa gần đây nhất không có chiến thắng tại sân White Hart Lane của Tottenham là một thống kê khiến Chelsea lo ngại.

Mùa này, Tottenham mới chỉ để lọt lưới 11 bàn tại sân White Hart Lane, bằng với thành tích của M.U, cùng ở vị trí những đội để lọt lưới trên sân nhà ít nhất trong 20 đội dự Premier League. Đây là điều báo hiệu cho hàng công Chelsea biết họ sẽ có một ngày nhọc nhằn dù đã hạ đối thủ 3-0 tại Stamford Bridge ở trận lượt đi.

“Chỉ với bóng đá đẹp, bạn không thể giành được các danh hiệu”, thủ môn Cech của Chelsea nói sau trận thắng Bolton 1-0, “Có những trận chúng tôi phải phòng thủ rất nhiều và thắng với tỷ số 1-0. Chúng tôi sẵn sàng chơi thứ bóng đá khó coi để giành 3 điểm”. Trận thắng Bolton qua là trận giữ sạch lưới thứ 100 của Cech sau 179 lần anh đứng trong khung thành Chelsea ở Premier League.

Chelsea sẽ không có nhiều điều chỉnh như các trận qua vì các cầu thủ bị chấn thương của họ chưa thể trở lại. Bên phía Tottenham, hiện tượng Rose có lẽ không còn lạ với Chelsea nữa, thủ quân King dù chơi hay trong trận gặp Arsenal nhưng thể lực chưa cho phép anh chơi liên tiếp 2 trận, chân sút hàng đầu Defoe đã 6 trận liên tiếp tịt ngòi trong khi tuyến giữa của họ khó áp đảo tuyến giữa cơ bắp của Chelsea như từng làm với Arsenal. Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.