Cả hai đều thận trọng

14/08/2010 09:17 GMT+7

Nếu Barcelona buộc phải thận trọng vì 7 cầu thủ trụ cột đang mệt mỏi sau khi khoác áo ĐTQG thì Sevilla cũng còn trận play-off Champions League ở phía trước.

Ibrahimovic sẽ là chân sút chủ lực của Barca trong trận này - Ảnh: AFP

Nếu Barcelona buộc phải thận trọng vì 7 cầu thủ trụ cột đang mệt mỏi sau khi khoác áo ĐTQG thì Sevilla cũng còn trận play-off Champions League ở phía trước.

Ban lãnh đạo Barcelona có lý do để bực mình khi bị xếp đá trận Siêu cúp lượt đi vào đêm nay, vì đội bóng xứ Catalan đã đóng góp cho tuyển Tây Ban Nha đến 7 tuyển thủ (gồm Valdes, Pique, Puyol, Busquest, Xavi, Villa và Pedro) trong trận giao hữu hành xác tại Mexico từ hôm thứ Tư vừa rồi. Trên thực tế, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha không muốn o ép Barcelona, nhưng họ không thể dời trận đấu sang Chủ nhật vì giữa tuần sau Sevilla phải đá vòng sơ loại Champions League.

Khi vừa đến sân bay, tiền đạo David Villa vẫn nói rất quyết tâm rằng: “Tôi muốn ra sân chơi trận Siêu cúp với Sevilla. Khi bạn khởi đầu một thử thách mới, bạn càng muốn bắt đầu sớm”. Nhưng Villa cũng phải thừa nhận: “Sau chuyến đi dài, chúng tôi thật sự rất mệt mỏi”.

Dù Villa có khát khao thế nào đi chăng nữa, HLV Guardiola cũng không dại vắt kiệt sức những cầu thủ như anh. Sẽ là không khôn ngoan nếu để những đôi chân mệt mỏi bị chấn thương trong trận này trong khi Barcelona còn có cả một mùa giải dài đầy tham vọng phía trước. Hơn nữa, đây chưa phải là trận quyết định mà vẫn còn một trận lượt về tại Nou Camp 1 tuần sau đó để xác định chủ nhân của Siêu cúp.

Do đó, ngay cả với thủ môn Valdes, HLV Guardiola cũng định cho anh nghỉ trận này dù thủ môn số 2 Pinto bị chấn thương. Tờ Sport cho rằng 1 trong 2 thủ môn trẻ Ruben Mino hoặc Olazabal sẽ được ra sân bắt trận quan trọng đầu tiên trong đời và tin rằng HLV Guardiola sẽ sử dụng những cầu thủ khỏe mạnh còn lại để thi đấu tại sân Sanchez Pizjuan đêm nay. Những Xavi hay Villa chỉ có thể ra sân trong một số phút nhất định trong hiệp 2. Dù không có các tuyển thủ Tây Ban Nha, nhưng hàng công Barcelona vẫn rất mạnh với Messi, Bojan, Ibrahimovic.

Về phía chủ nhà, họ không coi trọng Siêu cúp vào thời điểm này. Chủ tịch Del Nido của Sevilla là một người rất mê các danh hiệu và ông coi việc đánh bại Barcelona tại Siêu cúp châu Âu cách đây 4 năm như một kỷ niệm đẹp nhất trong đời. Thế nhưng, Del Nido bỗng “mềm mại” trước trận Siêu cúp đêm nay khi cho biết: “Barcelona là đội được đánh giá cao hơn. Sevilla sẽ cố gắng khiến Barcelona phải cảm thấy khó khăn nếu muốn giành chiến thắng”. Tờ AS phân tích Sevilla sẵn sàng buông Siêu cúp không có nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế để tập trung lực lượng cho trận đấu vòng play-off Champions League quyết định với Sporting Braga trong vài ngày tới đây.

Hơn nữa, với lực lượng sứt mẻ hiện giờ, Sevilla cũng khó đánh bại được Barcelona – đội thắng cả 3 trận gần đây tại sân Sanchez Pizjuan. Mùa hè này, Sevilla đã mất hậu vệ quan trọng Adriano vào tay Barcelona, chân sút nguy hiểm nhất Fabiano không còn giữ được sự tập trung do tác động của Marseille trên thị trường chuyển nhượng. Totomaster dự đoán: 2-2

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.