Cả thế giới chờ đợi “đại chiến” Real Madrid - M.U

12/02/2013 17:53 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 14.2 (giờ VN), trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid gặp Manchester United (M.U) trên sân Bernabeu được HLV Jose Mourinho nhìn nhận là “trận đấu được cả thế giới chờ đợi”.

(TNO) Rạng sáng 14.2 (giờ VN), trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid gặp Manchester United (M.U) trên sân Bernabeu được HLV Jose Mourinho nhìn nhận là “trận đấu được cả thế giới chờ đợi”.

>> Nhà cái trao chức vô địch Premier League cho M.U
>> M.U "chạy đà" hoàn hảo trước trận quyết đấu với Real Madrid
>> Ronaldo gửi lời thách thức đến M.U

Cả thế giới chờ đợi “đại chiến” Real Madrid - M.U
HLV Mourinho chỉ còn hy vọng có được thành công tại Champions League và Cúp Nhà vua - Ảnh: AFP

Hồi cuối tuần qua, ông Mourinho cũng đã có mặt trên khán đài sân Old Trafford theo dõi M.U giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Everton ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, qua đó “Quỷ đỏ” bỏ xa đối thủ Manchester City đến 12 điểm trên bảng xếp hạng và thẳng tiến đến ngôi vô địch bằng phong độ vũ bão (19 trận bất bại trên mọi mặt trận, tính từ trận thua Norwich 0-1 hồi tháng 11 năm ngoái).

Trong khi đó, Real Madrid cũng có trận thắng đậm 4-1 trước Sevilla cuối tuần qua với siêu sao Ronaldo ghi một hattrick. Tuy nhiên, so với M.U, thì "Kền kền trắng" ở giải La Liga đã gần như hết cơ hội đua tranh vô địch vì đang kém kình địch Barcelona tới 16 điểm sau 23 vòng đấu.

Vì vậy, thầy trò Mourinho chỉ còn 2 mục tiêu là Cúp Nhà vua (vào bán kết, lượt đi hòa Barcelona 1-1) và giờ là Champions League. Mặc dù vậy, HLV Mourinho trong cuộc phỏng vấn trên Sport Mail cuối tuần qua cho rằng: “Mọi người đang nói chúng tôi chịu áp lực lớn bởi bắt buộc phải thắng 2 giải đấu cúp này. Ngoài ra, cuộc đấu với M.U cũng là cuộc đấu sống còn vì sẽ có 1 đội bóng lớn bị loại.

Tuy nhiên, tôi nghĩ khác, Real Madrid luôn chờ đợi những trận đấu lớn kiểu như thế này. Một trận đấu mà cả thế giới đang chờ đợi để theo dõi. Có thể mọi người không thích, nhưng chúng tôi rất háo hức và tin rằng sẽ trình diễn cho khán giả khắp thế giới một trận đấu mãn nhãn”.

Ông Mourinho cũng cho biết, dù bất kể kết quả cuộc đấu với M.U ra sao, thì với ông tình bạn thân thiết với Sir Alex Ferguson, chiến lược gia của M.U, vẫn luôn bền chặt. Nhưng, “Người đặc biệt” cũng không quên “dằn mặt” đối thủ khi nói thêm đó là chuyện ngoài sân cỏ, còn trên sân cỏ, ông và các học trò sẽ chơi hết sức vì “Kền kền trắng” muốn giành chiến thắng trước “Quỷ đỏ” ngay trận lượt đi để giữ ưu thế trước.


Sir Alex tự tin trước cuộc đối đầu với Real Madrid - Ảnh: AFP

Phía M.U, dĩ nhiên HLV Ferguson cũng muốn M.U giành chiến thắng. May mắn cho nhà cầm quân người Scotland là kình địch Man City thua trận trước Southampton 1-3 hồi cuối tuần. Nhờ đó, HLV Ferguson có quyền thay đổi đến 7 vị trí trong trận đấu Everton. Nhưng trên hết, M.U có được tâm lý cực kỳ thoải mái và một khi đã giải quyết được đấu trường trong nước, họ đang hướng đến sân Bernabeu với một tinh thần rất phấn chấn.

HLV Ferguson nói: “Tôi mới nói chuyện với Jose. Real Madrid vừa có trận thắng chạy đà rất ấn tượng. Chúng tôi cũng vậy. Sẽ là một trận đấu tuyệt vời giữa tuần này. Nhưng tôi nghĩ, M.U đang có mọi thứ trong tay để giành thắng lợi sau 1 tuần thi đấu quá ấn tượng”.

Nói về Cristiano Ronaldo (lần đầu đối mặt với CLB cũ M.U sau khi chuyển sang Real Madrid hồi năm 2009 với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 80 triệu bảng), Sir Alex cho rằng cậu học trò cũ là một mối nguy hiểm, nhưng ông tin rằng M.U có phương án khóa chặt ngòi nổ này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.