Cả Wenger lẫn Van Gaal đều ca ngợi Rashford

29/02/2016 08:05 GMT+7

Tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford đã nhận được những lời khen ngợi từ hai HLV Arsene Wenger và Louis Van Gaal sau khi lập cú đúp và có một đường chuyền thành bàn giúp Manchester United (M.U) đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2.

Tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford đã nhận được những lời khen ngợi từ hai HLV Arsene Wenger và Louis Van Gaal sau khi lập cú đúp và có một đường chuyền thành bàn giúp Manchester United (M.U) đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2.

Rashford (bìa trái) lập cú đúp và có 1 đường chuyền thành bàn - Ảnh: AFP
Trong trận cầu tâm điểm ở vòng 27 Premier League giữa M.U và Arsenal diễn ra đêm qua, Rashford một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến mình. Sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của "Quỷ đỏ" ở lượt về vòng 32 đội Europa League, chân sút 18 tuổi đã trở thành một hiện tượng.
Với việc Anthony Martial không thể ra sân vì chấn thương, Rashford tiếp tục được HLV Van Gaal tin tưởng giao cho vị trí cao nhất trên hàng công của M.U. Và cầu thủ "măng non" này đã không phụ lòng tin của ông thầy người Hà Lan.
Tiền đạo 18 tuổi tỏa sáng trong cả 2 trận đầu tiên trong màu áo M.U - Ảnh: AFP
Rashford ghi một cú đúp chỉ trong vòng 3 phút từ phút 29 đến 32 để giúp M.U đánh tan nhuệ khí của Arsenal. Không chỉ vậy, tiền đạo trẻ này còn có pha nhả bóng rất vừa tầm để Ander Herrera tung ra cú sút đưa bóng đập trúng Laurent Koscielny, làm tung lưới đội khách lần thứ 3.
Dù đội nhà nhận thất bại và cơ hội theo đuổi cuộc đua vô địch trở nên mong manh hơn nhưng trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Wenger vẫn dành những lời khen cho Rashford, người đã khiến các học trò của ông gặp rất nhiều khó khăn.
Cả Van Gaal (trái) lẫn Wenger đều khen Rashford - Ảnh: AFP
"Cầu thủ gây ngạc nhiên cho tôi dĩ nhiên là Rashford. Anh ấy có lối di chuyển và suy nghĩ rất thông minh. Cách anh ấy di chuyển trong khu vực cấm địa là rất tuyệt. Rashford dĩ nhiên là một bất ngờ mà M.U dành cho chúng tôi trong trận đấu vừa qua", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
Trong khi đó, HLV Van Gaal cũng ngạc nhiên bởi theo ông thì màn trình diễn trong trận vừa qua còn tốt hơn so với màn ra mắt ở trận đấu tại Europa League hồi giữa tuần trước.
Rashford đã thi đấu rất chững chạc - Ảnh: AFP
"Tôi có thể hình dung ra Rashford thi đấu như thế nào trong trận đấu đầu tiên. Bởi cậu ấy là một tiền đạo và nhiệm vụ của cậu ấy là ghi bàn. Trận đấu đầu tiên là rất tốt nhưng trận đấu thứ 2 sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi sự bất ngờ là không còn nữa. 
Tôi nghĩ rằng Rashford đã chơi trận thứ 2 tốt hơn trận đầu tiên. Anh ấy đã tạo ra một dấu ấn đặc biệt cho bản thân mình. Tất nhiên, tôi cũng muốn anh ấy tiếp tục chơi tốt ở các trận đấu tiếp theo", HLV Van Gaal nói.
Với cú đúp ghi được trong trận đấu vừa qua, Rashford trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử M.U ghi bàn tại Premier League, sau Federico Macheda và Danny Welbeck.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.