Các CLB Anh đang 'giết chết' lứa cầu thủ trẻ

26/06/2017 19:05 GMT+7

Các CLB Anh thường xuyên 'đốt tiền' trong các kỳ chuyển nhượng. Cũng chính vì thế, lứa cầu thủ trẻ mất dần cơ hội.

Nếu không có biến chuyển nào bất ngờ, Chelsea sắp tới sẽ chào đón tiền vệ Tiemoue Bakayoko từ AS Monaco với giá 35.2 triệu bảng. Mới 22 tuổi, Bakayoko được đánh giá rất tiềm năng, đồng thời cũng sớm khẳng định được đẳng cấp khi cùng AS Monaco giành chức vô địch Ligue 1 mùa 2016-17.
Sang Chelsea đồng nghĩa sự nghiệp Bakayoko được nâng tầm. Anh sẽ có cơ hội sát cánh cùng những đồng đội đẳng cấp như Eden Hazard, N'Golo Kanté, Willian... Đây chắc chắn là bước thăng tiến đáng kể trong sự nghiệp. Tuy nhiên, niềm vui chào đón Bakayoko cũng trở thành nỗi buồn với một cầu thủ đồng trang lứa.
Đó là Nathaniel Chalobah. Nhiều khả năng sự có mặt của Bakayoko sẽ khiến Chalobah bị đánh bật khỏi sân Stamford Bridge. Lúc này, Chalobah sẽ trở thành sự lựa chọn thứ năm nơi tuyến giữa "The Blues", sau 'Golo Kante, Nemanja Matic, Cesc Febregas và Bakayoko. Cơ hội ra sân cũng gần như không còn.
Giữa Bakayoko và Chalobah có nhiều điểm chung. Họ chơi cho những CLB lớn, từng giành chức vô địch giải quốc nội. Dẫu vậy, cách họ lên đỉnh tại giải Vô địch quốc gia hoàn toàn khác nhau. Ở Pháp, Bakayoko nằm trong những trụ cột của AS Monaco, anh đã chơi 25 trận. Còn Chalobah, cầu thủ này ra sân vỏn vẹn 1 lần, thời điểm Chelsea đã vô địch.
Chính sách chiêu mộ cầu thủ của đội chủ sân Stamford Bridge lúc này thật sự "giết chết" cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Họ chi hơn 32 triệu bảng để mua một cầu thủ chơi ở vị trí mà trong đội hình đã xuất hiện nhân tố trẻ có thể phát triển trong tương lai. Nhận thấy tương lai u ám ở Chelsea, Chalobah nhiều khả năng sẽ tự mở đường mưu sinh.
Bakayoko (phải) chuẩn bị gia nhập Chelsea AFP
Anh có thể rời đội bóng để tìm đến bến đỗ mới. Nói cách khác, Chalobah muốn tự quyết số phận, anh rời bỏ Chelsea trước khi CLB rũ bỏ bản thân. Thực tế bóng đá Anh từng chứng kiến trường hợp tương tự, khi Dominic Solanke từ chối ký hợp đồng mới với Chelsea để cập bến Liverpool do không tìm được cơ hội ở thành London.
Sau Solanke, Chelsea có thể mất thêm Chalobah, những "viên ngọc thô" hứa hẹn đầy tiềm năng. Thiết nghĩ, nếu một ngày nào đó, Chalobah và Solanke trở lại Chelsea nhưng để chống lại đội bóng cũ, không biết các cổ động viên sẽ cảm thấy thế nào. Khi ấy, có thể họ sẽ mắng nhiếc Solanke và Chalobah phản bội.
Nhưng khó trách các cầu thủ trẻ. Chẳng ai muốn rời Chelsea để tới những CLB nhỏ hơn, tuy nhiên đó lại là cách tốt nhất lúc này.Các cầu thủ trẻ không phải vì nôn nóng muốn ra sân, họ đã cho CLB thấy bản thân xứng đáng được đá chính, như Josh Harrop - người ghi bàn vào lưới Palace mùa trước - nhưng sau đó lại quyết định sang Preston.
Lý do cũng giống trường hợp Chalobah. M.U muốn mua một tiền đạo đẳng cấp hơn. Và từ cách làm bóng đá như vậy, các ngôi sao nước ngoài đang thật sự chặn đường phát triển của các cầu thủ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.