Các CLB La Liga phản đối LĐBĐ Tây Ban Nha đổi lịch đấu, trừ Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
01/08/2019 11:47 GMT+7

Việc LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) mới đây ra thông báo đòi giải La Liga sắp khởi tranh không được tổ chức thi đấu vào ngày thứ sáu và thứ hai, khiến dễ gây xáo trộn lịch đấu và nguy cơ mất 2 tỉ euro tiền bản quyền truyền hình. Vì thế, nhiều CLB ở La Liga đã lên tiếng phản đối RFEF.

Nhóm các CLB hàng đầu ở La Liga vừa tổ chức cuộc họp tại trụ sở giải La Liga rạng sáng 1.8 (giờ VN), và hầu hết đều lên tiếng phản đối RFEF đã can thiệp vào giải đấu một cách quá “thô bạo”.
Tuy nhiên, cũng dự cuộc họp này đại diện của CLB Real Madrid lại không thể hiện quan điểm ủng hộ hay không khiến các CLB còn lại rất bất bình.
Bale vô lỷ luật, HLV Zidane thừa nhận bó tay
Theo tờ Marca, sở dĩ phần lớn các CLB ở La Liga phải lên tiếng cùng với ban tổ chức giải La Liga để chống lại RFEF, vì đa số đều đã có các cam kết với các kênh truyền hình về lịch truyền hình trực tiếp trận đấu mùa tới đã được ấn định.
Do đó, nếu phải thay đổi như RFEF đề nghị thì mọi thứ có nguy cơ đổ bể và CLB phải chịu thiệt rất nặng về mặt tài chính, khi không chỉ mất nguồn thu mà còn có thể phải đền bù hợp đồng đã ký.
Giám đốc điều hành CLB Atletico Madrid, ông Miguel Angel Gil Marin nói: “RFEF đã thực sự lấn quyền, và đẩy các CLB vào tình thế rất nguy hiểm. Nếu phải thay đổi, chắc chắn nguồn thu từ bản quyền truyền hình của nhiều CLB sẽ bị thiệt hại, khiến các đội bóng sẽ rất khó khăn để hoạt động chứ nói chi tới phát triển”.

Trận đấu mở màn mùa giải La Liga giữa Athletic Bilbao (phải) tiếp các nhà đương kim vô địch Barcelona thi đấu vào ngày thứ sáu, 16.8 tới

AFP

Trong khi đó, chủ tịch CLB Sevilla, ông Pepe Castro cho rằng: “Phần lớn các CLB ở La Liga có nguồn thu nhập chính từ bản quyền truyền hình. Nếu hợp đồng bản quyền bị phá vỡ đi ngay trước mùa giải, rõ ràng sẽ khiến mọi thứ xáo trộn và nhiều CLB sẽ rơi vào tình thế khó khăn về tài chính để hoạt động”.
Nhóm các CLB này cũng ra thông báo đề nghị RFEF rút lại quyết định đòi bỏ các trận tổ chức thi đấu ngày thứ sáu và thứ hai, cần giữ nguyên lịch đã được La Liga công bố vì ngày mở màn mùa giải mới còn chỉ 2 tuần nữa, cũng như tránh cho các CLB rơi vào tình thế khó khăn về tài chính vì nguy cơ đổ bể hợp đồng bản quyền truyền hình.
Trước đó, ban tổ chức La Liga cũng nộp đơn kiện RFEF ra toà án chờ phân xử quyết định tréo ngoe này vào ngày 7.8 tới. RFEF cũng cho biết, họ giữ nguyên quyết định đã công bố. Tuy nhiên, trước việc các CLB La Liga phản đối quyết liệt có thể tình thế sẽ thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.