Các CLB nín thở vì World Cup

20/03/2013 04:00 GMT+7

Đợt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra cuối tuần này và giữa tuần sau rơi đúng thời điểm dầu sôi lửa bỏng của nhiều mùa giải, khiến rất nhiều CLB đứng ngồi không yên.

Đợt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra cuối tuần này và giữa tuần sau rơi đúng thời điểm dầu sôi lửa bỏng của nhiều mùa giải, khiến rất nhiều CLB đứng ngồi không yên.

Nghiệt ngã hơn, đây là đợt trận đấu vòng loại World Cup quyết định tới khả năng đi thẳng vào vòng chung kết của rất nhiều đội tuyển nên các CLB không thể từ chối hay đưa ra lý do thoái thác cầu thủ lên tuyển. Do đó, phần lớn các cầu thủ trụ cột của nhiều CLB phải tập trung lên tuyển, trừ một số ít trường hợp ở nhà vì dính chấn thương nặng.

Và dĩ nhiên, các CLB cũng sẽ phải đánh đu với may rủi, hy vọng cầu thủ trở về lành lặn và đủ thể lực thi đấu tiếp các trận quan trọng sắp tới vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Trong đó, đáng chú ý nhất là các trận lượt đi vòng tứ kết Champions League và Europa League.

Trong số các đội tuyển mạnh thi đấu đợt này, Ý chỉ đấu 1 trận với Malta, trận còn lại giao hữu với Brazil. Do đó, CLB Juventus có nhiều cầu thủ tập trung nhất sẽ nhẹ thở. Tuyển Đức cũng khá nhẹ nhàng khi gặp đội yếu Kazakhstan 2 lượt. Vì thế, 2 CLB Bayern và Dortmund (góp nhiều cầu thủ nhất) cũng rất yên lòng bởi các trụ cột có thể được lành lặn trở về chuẩn bị cho đợt trận tứ kết Champions League.

Nhưng các CLB có cầu thủ góp mặt ở tuyển Pháp và Tây Ban Nha thì lo sốt vó, vì 2 đội này sẽ có cuộc đại chiến không khoan nhượng giữa tuần sau trên sân Stade de France trong khuôn khổ bảng I quyết định ngôi đầu (hiện cả hai đều cùng 7 điểm sau 3 trận). 2 CLB Real và Barca lo lắng nhất vì phần lớn các trụ cột đều phải trở về thi đấu cho 2 ĐTQG này.

Trong khi đó, tuyển Anh trước khi đấu với Montenegro sẽ có trận đấu nhẹ nhàng với đội yếu nhất bảng là San Marino, nên HLV Roy Hodgson sẽ phân bổ lực lượng cầu thủ hợp lý giúp họ bảo đảm thể lực khi quay trở lại CLB. Mặc dù vậy, không có gì là đảm bảo các cầu thủ tránh khỏi chấn thương hoặc sa sút thể lực, vì áp lực thi đấu ở đội tuyển rất lớn khi HLV các ĐTQG đều muốn giành tối đa điểm số ở lượt trận vòng loại World Cup đợt này.

Giang Lao

>> Bốc thăm tứ kết Champions league: Không có cặp đấu tử thần
>> Bốc thăm tứ kết Champions League: Beckham đối đầu Messi
>> Arsenal chia tay Champions League trong tiếc nuối
>> Qatar muốn xóa sổ Champions League
>> Qatar muốn hạ bệ Champions League và FIFA Club World Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.