Các CLB Premier League sẽ bị trừ điểm nếu "vung tay quá trán"

08/02/2013 08:02 GMT+7

(TNO) Các đội bóng tại Premier League vừa đi đến thống nhất về việc cắt giảm chi tiêu trong việc chuyển nhượng cũng như trả lương cho cầu thủ.

(TNO) Các đội bóng tại Premier League vừa đi đến thống nhất về việc cắt giảm chi tiêu trong việc chuyển nhượng cũng như trả lương cho cầu thủ.

>> UEFA cảnh cáo Man City, Chelsea và PSG
>> Premier League lại thua ở đội hình tiêu biểu của UEFA
>> Premier League vẫn mạnh chi ở chuyển nhượng mùa đông

Các CLB Premier League sẽ bị trừ điểm nếu "vung tay quá trán"
Giám đốc điều hành Premier League Scudamore cảnh báo các đội bóng không được chi tiêu quá mức - Ảnh: AFP

Vào hôm qua (7.2, giờ địa phương) 13/20 đội bóng tại Premier League đã bỏ phiếu tán thành việc thắt chặt chi tiêu. Theo đó, trong 3 mùa giải (2013-2014, 2014-2015, 2015-2016), mỗi đội bóng không được lỗ quá 105 triệu bảng.

Để đáp ứng yêu cầu này, chắc chắn các đội bóng tại Premier League sẽ phải cân nhắc hơn trong việc mua sắm cũng như trả lương cho cầu thủ.

"Tất cả mọi quy định đã được thông qua. Các đội bóng đều hiểu rằng nếu lỗ quá 105 triệu bảng, họ sẽ phải nhận án phạt là trừ điểm. Đó là một điều bắt buộc trong hoàn cảnh hiện nay", Sport Mail dẫn lời giám đốc điều hành Premier League Richard Scudamore.

Theo Sport Mail, trong số các đội bóng tại Premier League, có 6 đội bóng bỏ phiếu chống lại quy định nói trên là Aston Villa, Fulham, Manchester City, Southampton, Swansea và West Brom, trong khi Reading bỏ phiếu trắng.

Trong những năm qua, việc chi tiêu của các đội bóng đã trở thành nỗi lo của những người điều hành bóng đá châu Âu. Năm 2011, tổng số nợ của các câu lạc bộ tại châu Âu lên đến 1,45 tỷ bảng.

Chính vì vậy, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra quy định công bằng tài chính. Quy định này sẽ chính thức được áp dụng vào mùa giải 2014-2015. Theo đó, bất cứ đội bóng nào không đáp ứng được quy định công bằng tài chính sẽ bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức.

Cách đây vài ngày, Manchester City (Man City), Chelsea và Paris Saint Germain đã bị UEFA cảnh cáo về tình trạng tài chính đang có nguy cơ không đáp ứng được quy định tài chính.

Tại Premier League, Man City cùng Chelsea là hai đại gia đứng đầu trong việc chi tiêu "bạt mạng". Những bản hợp đồng "bom tấn" của họ trong những năm gần đây đã góp phần làm phá vỡ thị trường chuyển nhượng cũng như tiền lương cầu thủ.

Dù vậy, có vẻ như Chelsea cũng đã quá ngán ngẩm với chính sách chi tiêu nói trên nên đã bỏ phiếu tán thành quy định của ban tổ chức Premier League. Trong khi đó, Man City vẫn không muốn bị kiểm soát trong chi tiêu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.