Các CLB Ý bị loại sạch tại Europa League

15/05/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Trong khi Juventus làm ‘cả thế giới phải ngước nhìn’ khi hạ gục Real Madrid một ngày trước để lọt vào chung kết Champions League thì hai đại diện còn lại của nước Ý là Napoli và Fiorentina đã bị loại tại bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay 15.5 (giờ VN).

(TNO) Trong khi Juventus làm ‘cả thế giới phải ngước nhìn’ khi hạ gục Real Madrid một ngày trước để lọt vào chung kết Champions League thì hai đại diện còn lại của nước Ý là Napoli và Fiorentina đã bị loại tại bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay 15.5 (giờ VN).
Seleznyov (áo xanh) đánh đầu kết liễu số phận của Napoli - Ảnh: Reuters
Thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez hành quân đến thánh địa Olimpiyskiy của Dnipro (Ukraina) với quyết tâm giành tấm vé vào đá trận chung kết Europa League. Ở trận lượt đi, Napoli đã để đối phương gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối khiến lợi thế sân nhà ở trận đó không được tận dụng. Với tâm lý nôn nóng cần phải bàn thắng, các học trò của ông “vua đấu cúp” đã dính phải bẫy phản công sắc lẹm của một Dnipro chơi kín kẽ và tỉnh táo.
Đội bóng của Ukraine chơi rất kỷ luật bên phần sân nhà khiến cho Napoli rất khó khăn trong việc lên bóng. Các học trò của ông Myron Markevich sẵn sàng đá “rắn” khi cần thiết và điều này thật sự cần thiết khi Napoli cầm bóng tỏ ra ngại lối chơi áp sát của các cầu thủ Dnipro.
Vào đầu hiệp hai, huấn luyện viên Myron Markevich đã bất ngờ chuyển từ phòng thủ sang tấn công khiến Benitez và các học trò không kịp trở tay. Phút 58 sau một pha tấn công bên cánh trái, Yevhen Seleznyov nhảy cao đánh đầu tung lưới Napoli mở tỷ số cho Dnipro. Nhưng không ai ngờ đó lại là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu, chấm dứt “số phận” của Benitez và các học trò của mình tại đấu trường Europa League. 
Bacca (áo trắng) ghi bàn chấm dứt hy vọng lội ngược dòng của Fiorentina - Ảnh: Reuters
Với bàn thắng quý giá của Yevhen Seleznyov, Dnipro đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt đấu trước Napoli và bước chân vào trận chung kết Europa League.
Cùng lúc đó, một đại diện khác của nước Ý là Fiorentina không thể làm nên điều thần kỳ để lật ngược thế cờ trước ĐKVĐ Sevilla. 
Dù dẫn đến 3-0 ở trận bán kết lượt đi nhưng Sevilla vẫn tung đòn “đánh phủ đầu” trước Fiorenrtina khi họ nhanh chóng ghi 2 bàn thắng ngay trong hiệp một của trận đấu do công của Carlos Bacca và Daniel Carrico. 
Fiorentina phải nhận kết cục đầy bi thảm trước đại diện của Tây Ban Nha khi cúi mặt rời cuộc chơi với tổng tỷ số 0-5 trước Sevilla.
Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 28.5 (giờ VN) giữa Dnipro và Sevilla. Đây là cơ hội để đội bóng đến từ xứ sở “bò tót” bảo vệ chức vô địch trước một đội bóng mới toanh lần đầu tiên được chơi trận chung kết cúp châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.