Các đại gia Anh cần gì ở phiên chợ mùa đông ?

Giang Lao
Giang Lao
04/01/2021 09:56 GMT+7

Chấn thương và thẻ phạt, lịch đấu dồn dập, bóng ma Covid-19 lởn vởn, đang khiến nhiều CLB Ngoại hạng Anh phải hướng tới kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa từ ngày 1.1 để tăng cường lực lượng.

 Trong đó, đội đương kim vô địch Liverpool với lần lượt tới 15 cầu thủ nghỉ thi đấu, gồm cả 3 trung vệ Van Dijk, Joe Gomez và Matip đều nghỉ dài hạn khiến HLV Klopp rất đau đầu. Hiện chưa có động tĩnh sẽ mua ai khi đang lắp ghép sử dụng các cầu thủ trẻ như Rhys Williams và Nat Phillips nhưng chắc chắn đội chủ sân Anfield cần ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp chứ không thể để kéo dài tình trạng vá víu này, nhất là khi Champions League vòng knock-out sắp trở lại.

Liverpool không còn bất khả xâm phạm

Southampton và Liverpool sẽ khép lại vòng 17 Premier League bằng cuộc đọ sức tại sân St.Mary vào rạng sáng mai. Đây có thể là cơ hội để nhà ĐKVĐ “rửa mặt” sau 2 trận hòa đáng thất vọng trước West Brom (1-1) và Newcastle (0-0), nhưng cũng có thể là thêm một điểm dừng không mong muốn nữa. Vào thời điểm hiện tại, trông Liverpool có vẻ dễ tổn thương mà người có thể gây ra điều đó lại chính là một cầu thủ cũ của họ: Ings. Mọi thứ không suôn sẻ với Ings ở Liverpool, nhưng tại Southampton, anh đã chứng tỏ mình chính xác là cầu thủ mà HLV Hasenhuttl ưa thích: một trung phong toàn diện với sự thông minh, điềm tĩnh và nhạy bén. Liverpool vẫn là đội bóng mạnh nhất ở Premier League nhưng chiếc áo choàng bất khả xâm phạm đã rời khỏi đôi vai của họ. Bằng chứng là họ đã để cho M.U san bằng khoảng cách về điểm số. Liệu “Đoàn quân đỏ” có kịp gượng dậy trong hoàn cảnh có đến 7 cầu thủ vắng mặt vì chấn thương?    
Trần Tôn
Trong khi đó, HLV Solskjaer của M.U cũng úp mở khả năng mua sắm mà theo tờ Daily Mail: “Nếu M.U chơi canh bạc lớn chi 100 triệu bảng mua tiền vệ Jack Grealish từ Aston Villa, họ sẽ làm nên chuyện vì sự bổ sung này sẽ làm tăng sức mạnh ghê gớm cho “Quỷ đỏ”. Jack Grealish hiện là cầu thủ đáng xem nhất Ngoại hạng Anh, và CLB Aston Villa cũng được HLV Mourinho của Tottenham đánh giá là đội bóng gây kinh ngạc nhất mùa này (hiện xếp thứ 7, dù ban đầu bị đánh giá rớt hạng)”.
CLB mua sắm mạnh nhất ở mùa hè là Chelsea (chi hơn 250 triệu bảng), nhưng các ngôi sao mới như Timo Werner, Kai Havertz chưa đáp ứng yêu cầu. HLV Lampard vì thế đang muốn hoàn tất mục tiêu hoàn thiện đội hình mua luôn tiền vệ Declan Rice của West Ham nhằm tạo sự cân bằng trong đội hình hơn. Tuy nhiên, để có ngòi nổ này, Chelsea cũng phải chi ít nhất 100 triệu bảng cho cú đầu tư lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Còn lại, 2 CLB giàu tham vọng là Everton và Arsenal (vừa có 3 chiến thắng liên tiếp để leo lên sát vị trí nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh), cũng đang ráo riết tăng cường lực lượng do chưa ổn định sau các vụ mua sắm trong mùa hè. Everton muốn tranh tốp 4 nên HLV Carlo Ancelotti đang ra sức thuyết phục mua tiền vệ Isco từ Real Madrid để “chia lửa” cùng James Rodriguez. Tương tự, HLV Mikel Arteta của Arsenal rất cần 1 tiền vệ kiến tạo và 1 trung phong dự phòng cho Aubameyang, nên đang săn đuổi 2 mục tiêu là tiền vệ Christian Eriksen của Inter Milan và tiền đạo Diego Costa vừa chấm dứt hợp đồng với Atletico Madrid.
Còn Tottenham của HLV Mourinho rất cần mua 1 tiền vệ phòng ngự để dự phòng cho Hojbjerg, cầu thủ đã thi đấu suốt cho Spurs từ đầu mùa, nên nếu vắng ngôi sao này coi như “Tottenham mất trái tim”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.