Các đại gia châu Âu gây thất vọng

16/08/2012 06:14 GMT+7

(TNO) Các đội bóng lớn tại châu Âu như Đức, Hà Lan, Ý đã khởi động cho vòng loại World Cup 2014 không thành công khi để thua trong loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.8, giờ VN).

(TNO) Các đội bóng lớn tại châu Âu như Đức, Hà Lan, Ý đã khởi động cho vòng loại World Cup 2014 không thành công khi để thua trong loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.8, giờ VN).

>> Walcott rút lui, Lampard làm thủ quân tuyển Anh
>> HLV Didier Deschamp bắt đầu cuộc tái thiết tuyển Pháp
>> Chờ đợi màn ra mắt của HLV Capello ở tuyển Nga

Tuyển Argentina thắng Đức 3-1
Messi (phải) khiến hàng thủ tuyển Đức gặp rất nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters

Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận giao hữu vừa qua là cuộc đối đầu giữa Đức và Argentina. Đội bóng Nam Mỹ đã trả được món nợ thua 0-4 ở World Cup 2010 bằng chiến thắng 3-1.

Trong trận đấu này, hàng công cực mạnh của Argentina được dẫn dắt bởi Lionel Messi đã khiến cho các cầu thủ trẻ của tuyển Đức gặp rất nhiều khó khăn. Messi một lần nữa cho thấy tại sao anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm gần đây. Tiền đạo của Barcelona ghi một bàn và tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành tuyển Đức.

Đội bóng do HLV Joachim Loew dẫn dắt hoàn toàn bị đối phương lấn lướt sau khi thủ môn Ron-Robert Zieler bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 30. Sami Khedira đá phản lưới nhà ở phút cuối của hiệp 1 giúp cho Argentina có bàn mở tỷ số.

Messi là người nhân đôi cách biệt cho đội bóng Nam Mỹ ở phút 52 trước khi Angel Di Maria lập công. Vào cuối trận, tuyển Đức chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Benedikt Howedes.

Tuyển Anh thắng tuyển Ý 2-1
Defoe (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Anh - Ảnh: AFP

Bên cạnh cuộc đối đầu Đức - Argentina, trận tái đấu giữa Anh và Ý cũng thu hút nhiều sự chú ý. Lần này, thầy trò Roy Hodgson cũng phục thù thành công việc bị Ý loại ở tứ kết Euro 2012 khi có chiến thắng 2-1.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình trẻ trong trận đấu này. Tuyển Ý vươn lên dẫn trước ngay ở phút 15 nhờ công của tiền vệ Daniele De Rossi. Tuy nhiên, tuyển Anh cũng nhanh chóng đáp trả khi trung vệ Phil Jagielka lập công từ quả đá phạt góc của Frank Lampard ở phút 27.

Trong phần còn lại của trận đấu, hai đội đã tạo ra được một số cơ hội ghi bàn nhưng chỉ có tuyển Anh tận dụng thành công. Phút 80, từ một tình huống phản công nhanh, tiền đạo vào thay người Jermain Defoe dứt điểm chính xác mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển Anh sau 15 năm không biết mùi thắng lợi trước Ý.

Tuyển Hà Lan thua Bỉ 2-4
HLV Van Gaal (giữa) chưa thể giúp tuyển Hà Lan thi đấu khởi sắc - Ảnh: AFP

Ở loạt trận vừa qua, tuyển Hà Lan vẫn chưa thể cải thiện hình ảnh đáng thất vọng của mình dù đã có HLV mới là Louis Van Gaal. Đội bóng áo da cam đã bị người láng giềng Bỉ đánh bại với tỷ số 4-2.

Bị dẫn bàn trước từ phút thứ 20, Hà Lan đã vùng lên mạnh mẽ ở khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Luciano Narsingh và Klaas Jan Huntelaar đã lập công giúp đội nhà lội ngược dòng.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 phút từ phút 75 đến 80, Hà Lan lại thi đấu cực kỳ sơ hở, giúp Dries Mertens, Romelu Lukaku và Jan Vertonghen ghi 3 bàn mang về chiến thắng cho tuyển Bỉ. Với thất bại này, HLV Van Gaal còn rất nhiều việc phải làm trước khi tuyển Hà Lan bước vào vòng loại World Cup 2014.

Cũng ra mắt trong loạt trận giao hữu này là HLV Fabio Capello (ở tuyển Nga) và Didider Deschamp (tuyển Pháp. Đội bóng xứ sở bạch dương đã bị Bờ Biển Ngà cầm hòa 1-1 trong khi "Les Bleus" hòa không bàn thắng với Uruguay.

Trong khi đó, đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil cho thấy họ đã vượt qua cú sốc thất bại ở chung kết bóng đá nam Olympic khi đánh bại Thụy Điển 3-0.

Ra sân với đa số cầu thủ vừa thi đấu ở Olympic, chỉ bổ sung David Luiz và Ramires, đội bóng của HLV Mano Menezes đã hoàn toàn áp đảo đối phương. Leandro Damiao là người mở tỷ số cho Brazil trước khi Alexandre Pato lập cú đúp ấn định chiến thắng.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Nhật Bản 1 - 1 Venezuela

Nga 1 - 1 Bờ Biển Ngà

Thụy Điển 0 - 3 Brazil

Đức 1 - 3 Argentina

Bỉ 4 - 2 Hà Lan

Anh 2 - 1 Ý

Pháp 0 - 0 Uruguay

Bồ Đào Nha 2 - 0 Panama

Puerto Rico 1 - 2 Tây Ban Nha

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.