Các đại gia Premier League và những số áo 'sát chủ'

04/08/2015 07:31 GMT+7

(TNO) Trong kỷ nguyên Premier League, những số áo xui xẻo vẫn thường xuyên là đề tài bàn tán. Riêng các đội bóng lớn như M.U, Chelsea, Arsenal hay Liverpool, các số áo ấy lần lượt trở thành nỗi ám ảnh đặc biệt, bất chấp họ không thiếu tiền mua ngôi sao tài năng để mang số áo ấy.

(TNO) Trong kỷ nguyên Premier League, những số áo xui xẻo vẫn thường xuyên là đề tài bàn tán. Riêng các đội bóng lớn như M.U, Chelsea, Arsenal hay Liverpool, các số áo ấy lần lượt trở thành nỗi ám ảnh đặc biệt, bất chấp họ không thiếu tiền mua ngôi sao tài năng để mang số áo ấy.

M.U và “lời nguyền số 7”

Di Maria là số 7 gây thất vọng gần nhất tại M.U - Ảnh: AFP

Ở Old Trafford, số 7 có một vị trí đặc biệt. Nó được George Best, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo nâng tầm “huyền thoại”. Thậm chí số áo này còn tạo niềm tin rằng, một khi được cựu HLV Sir Alex Ferguson trao cho ai, nó sẽ tự động giúp người đó tỏa sáng.

Nhưng Sir Alex có lẽ đã “hết phép” sau khi Ronaldo ra đi. Chiếc áo này trao lại cho Michael Owen vào năm 2009 và hầu hết cất trong tủ vì anh chấn thương liên miên.

Tiếp đến, người hâm mộ phát ngán khi nó được Antonio Valencia tiếp quản năm 2012. Cầu thủ “lực điền” này còn không xứng đáng bằng Owen, và không một chút hào hoa như những “số 7” khác trong lịch sử M.U. Kết cục anh trả nó lại chỉ sau đúng 1 mùa bóng.

Số áo này bỏ trống và được kỳ vọng rất cao khi trao cho Angel Di Maria năm ngoái. Tuy nhiên đến lúc này, cầu thủ người Argentina đang ở Qatar để chuẩn bị làm thủ tục chuyển sang PSG.

Arsenal và số 9 không may mắn

Podolski đã trôi dạt sang Inter Milan sau khi mang áo số 9 tại Arsenal - Ảnh: AFP

Khác với số 7 của M.U, chiếc áo số 9 của Arsenal không bị đánh giá thấp về mặt chuyên môn, nhưng lại xui rủi cho những ai mang nó. Bằng một lý do nào đó, chủ nhân của chiếc áo này đều rời Arsenal trong thế thất bại hoặc tương lai bấp bênh.

Trong mùa đầu tiên HLV Arsene Wenger vô địch Premier League với Arsenal, tài năng trẻ Nicolas Anelka đã vụt sáng trong chiếc áo số 9. Tuy nhiên anh nhanh chóng rời đi theo tiếng gọi của Real Madrid, đánh dấu chuỗi ngày “du mục” của mình. Kể từ đó, số 9 ở Arsenal bắt đầu hành trình “sát chủ”.

Sau đúng một năm Davor Suker giữ áo số 9, nó bị gián đoạn ở mùa 2000-2001, trước lúc được Francis Jeffers, một trong những thương vụ thất bại nhất lịch sử Arsenal thời Wenger tiếp nhận. Antonio Reyes sau đó dù chơi không tồi nhưng cũng sớm đứt đường chỉ sau một năm rưỡi chói sáng. Anh ra đi và thất bại y như Anelka.

Tiếp đến, Julio Baptista mang áo số 9 đá đúng 1 mùa và bị trả lại cho Real. Eduardo Da Silva chơi khá hay song bị dính chấn thương nặng nhất sự nghiệp và ra đi. Số phận chiếc áo này đúng như lo ngại, đã không thể được một cầu thủ người Hàn Quốc như Park Chu-young cứu vãn, và kéo dài vận xui của nó đến Lukas Podolski, người vừa bị bán cho Galatasaray.

Liverpool: Chính hiệu xui xẻo số 13

Liverpool đã cất số 13 từ khi Murphy ra đi - Ảnh: AFP

Người phương Tây quan niệm 13 là số xui, và điều này đúng với Liverpool. Họ đã bỏ trống số này chẵn 10 năm từ mùa 2005-2006, kết thúc với cái tên không nhiều kỷ niệm: Anthony Le Tallec.

Từ mùa 1993-1994 tới 1999, có 4 thủ môn Liverpool mang áo số 13 và chẳng ai để lại ấn tượng nào, kể cả David James, cựu tuyển thủ Anh.

Trên thực tế Danny Murphy là huyền thoại trong lòng CĐV Liverpool, giữ số áo này 4 năm từ 2000 đến 2004. Thật không may, chính lúc HLV Rafael Benitez về Liverpool đầu mùa 2004-2005, Murphy bị bán đi dù rằng ngay mùa 2003-2004 trước đó được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất đội!

Ai thích áo số 9 ở Chelsea, xin mời!

Falcao (phải) có thể hóa giải vận xui của số 9 tại Chelsea? - Ảnh: Reuters

Số 9 của Chelsea rất cừ và điều này được Jimmy Floyd Hasselbaink chứng tỏ suốt 4 năm từ 2000 đến 2004. Tuy nhiên sau khi Mateja Kezman (2004) và Hernan Crespo (2005) thất bại, có vẻ các HLV của Chelsea… hết dám cho tiền đạo dùng số áo này.

Thật khó hiểu, nó được hậu vệ người Hà Lan Khalid Boulahrouz mang ở mùa 2006-07, sau đó tiền vệ trụ Steve Sidwell (2007-2008) và tiền đạo cánh chuyên dự bị Franco Di Santo (2008-2009) thay nhau tiếp quản. Sau một mùa “xả hơi”, chiếc áo số 9 tiếp tục công cuộc “đày ải” Chelsea, làm gánh nặng trên lưng Fernando Torres 5 mùa ròng rã.

Năm nay, hãy chờ xem Radamel Falcao, một chân sút vừa thất bại ở M.U, có thể hóa giải vận xui?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.