Các đội bóng Pháp đe dọa đình công

25/10/2013 15:53 GMT+7

(TNO) Các đội chuyên nghiệp thuộc Bóng đá Pháp vừa công bố một kế hoạch đình công lớn để phản đối việc chính phủ nước này chuẩn bị áp dụng mức thuế 75% đối với cầu thủ và HLV có thu nhập hơn 1 triệu euro/năm.

(TNO) Các đội chuyên nghiệp thuộc Bóng đá Pháp vừa công bố một kế hoạch đình công lớn để phản đối việc chính phủ nước này chuẩn bị áp dụng mức thuế 75% đối với cầu thủ và HLV có thu nhập hơn 1 triệu euro/năm.

>> Tuyển Nigeria đình công trước thềm Confederations Cup
>> Cầu thủ V.Ninh Bình bị phạt 1 tháng lương vì “đình công”
>> 13 CLB La Liga đe dọa đình công

Các đội bóng Pháp đe dọa đình công
PSG sẽ là đội bóng chịu ảnh hưởng nhiều bởi mức thuế mới khi có nhiều cầu thủ có thu nhập trên 1 triệu euro/năm - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cuộc đình công dự kiến sẽ diễn ra vào tháng tới và là lần đầu tiên trong 40 năm Bóng đá Pháp mới đứng trước nguy cơ trì hoàn do đình công.

Chủ tịch Liên đoàn các CLB bóng đá chuyên nghiệp Pháp (UCPF) Jean-Pierre Louvel cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc biểu tình lịch sử với quyết tâm cao và sẽ không có một trận đấu nào diễn ra vào cuối tuần ở cuối tháng 11. Các đội bóng thuộc 2 giải hàng đầu (Ligue 1 và Ligue 2) phản đối về việc mức thu thuế 75% đối với thu nhập hơn 1 triệu euro/năm của cầu thủ và HLV bằng một cuộc biểu tình đình công từ ngày 29.11 đến 2.12”.

Ông Louvel lo ngại rằng với mức thuế như vậy sẽ khiến hấp lực của các đội bóng Pháp chiêu mộ các cầu thủ hàng đầu có mức thu nhập cao của nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng, đồng thời tiến hành tiếp nhận ý kiến và sự ủng hộ của người hâm mộ về kế hoạch áp dụng mức thuế nói trên.

Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, việc lấy sự ủng hộ từ người hâm mộ trong việc phản đối mức thuế 75% sẽ gặp nhiều khó khăn khi trong một cuộc thăm dò gần đây, có gần 82% người được hỏi đều cảm thấy thất vọng với thành tích nghèo nàn và những bê bối nội bộ của tuyển Pháp. 

Phía Chính phủ Pháp cho rằng việc áp dụng mức thuế 75% bởi vì các đội bóng nước này chẳng khác nào một doanh nghiệp và sẽ tiến hành đàm phán với các đội bóng vào giữa tuần tới. Tuần trước, một cuộc bỏ phiếu ở Quốc hội Pháp đã nhất trí về việc áp dụng mức thuế nói trên.

Theo AFP, nếu dự luật này được áp dụng vào năm tới, Chính phủ Pháp sẽ nhận được một hóa đơn thanh toán 44 triệu euro tiền thuế. Đó là dự báo căn cứ vào mức lương của 120 cầu thủ thuộc 14 CLB hàng đầu Ligue 1. Chủ tịch CLB Lyon Jean-Michel Aulas phản pháo: “Đó là mức thuế chống lại lao động. Chúng ta đang bị bắt làm con tin”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.