Các đối thủ của tuyển Việt Nam đau đầu đợt dịch mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/07/2020 08:44 GMT+7

Các đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tiếp tục gồng mình trước tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng bùng phát trở lại.

Trước đó, để chuẩn bị cho cuộc tranh vé đi tiếp với tuyển Việt Nam (11 điểm) ở bảng này, các đội tuyển UAE (6 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm) đã lên nhiều phương án “sống chung” với dịch Covid-19 để tập luyện nhằm giúp cầu thủ lấy lại thể lực và tinh thần sau quãng thời gian dài bóng đá bị đình chỉ. Tuy nhiên, trong tình thế dịch bệnh có chiều hướng trở lại ở một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, các đội tuyển trên lại có thêm nhiều nỗi lo.

Đoàn Văn Hậu cách ly tập trung ngay khi về nước

Mới nhất, dù UAE đã trải qua đợt tập trung đầu tiên dưới thời tân HLV Jorge Luis Pinto, nhưng LĐBĐ nước này (UAEFA) vừa đau đầu khi Tajikistan hủy trận giao hữu ngày 8.9 tại Dubai (được cho là do lo ngại dịch Covid-19). Tờ Emirates Today cho hay UAEFA hiện đang lo ngại chuyến tập huấn của tuyển quốc gia (từ ngày 1 - 23.8) ở Áo hoặc Bosnia sẽ gặp trắc trở. Đây được xem là kế hoạch rất quan trọng giúp UAE lấy lại sức mạnh ở các trận mang tính quyết định tranh vé ở bảng G, trong đó có cuộc đón tiếp Việt Nam vào ngày 17.11.

Công Phượng đã làm gì trước vòng vây các cầu thủ UAE?

Trong khi đó, tuyển Malaysia vẫn trong trạng thái “chơi vơi” khi HLV Tan Cheng Hoe chỉ có thể triệu tập đội tuyển dự kiến vào ngày 24.9, thời điểm cận kề 2 trận “đại chiến” UAE (sân khách, ngày 8.10) và Việt Nam (sân nhà, 13.10). Theo báo giới khu vực, dù Malaysia vừa được chọn tổ chức các trận đấu vòng bảng AFC Champions League khu vực phía đông sắp tới, nhưng bản thân các giải đấu bóng đá nước này vẫn phải tuân thủ những giao thức nghiêm ngặt ít nhất cho đến cuối tháng 8.
Tuyển Thái Lan cũng lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi LĐBĐ nước này (FAT) thấp thỏm chờ lịch bay để đưa HLV Akira Nishino trở lại từ Nhật Bản, quốc gia đang gia tăng trường hợp nhiễm Covid-19 gần đây. Theo tờ SMM Sport, do hạn chế các chuyến bay vì quy định ngăn dịch ở Thái Lan chưa được nới lỏng hoàn toàn, FAT đang chờ để đặt vé cho ông Nishino nhưng chỉ có thể sau ngày 7.8. Nếu đến Thái Lan, chiến lược gia người Nhật Bản còn phải cách ly 14 ngày, nên không thể trực tiếp đến sân khi đội tuyển được triệu tập. Tình thế này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hy vọng tranh vé của tuyển Thái Lan khi bản thân họ còn có 4 ngôi sao đang chơi bóng ở giải hàng đầu Nhật Bản.

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

Đối với Indonesia (đội sẽ làm khách trên sân Việt Nam vào ngày 12.11), tân HLV Shin Tae-yong đã trở lại từ Hàn Quốc để tổ chức đợt tập luyện từ ngày 23.7, nhưng kế hoạch tập huấn hoặc giao hữu vẫn đang nằm trên giấy khi LĐBĐ nước này đang gặp khó về tài chính và chính phủ chưa “bật đèn xanh” cho các giải bóng đá quốc nội nối lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.