Các giải hàng đầu châu Âu đồng loạt đóng cửa sân và hoãn

11/03/2020 07:53 GMT+7

Sau Ý, các giải bóng đá hàng đầu của Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha và Hà Lan đã đồng loạt đóng cửa sân hoặc hoãn trước sự bùng phát dịch Covid-19 ở châu Âu.

Theo AFP, tất cả các trận đấu thuộc 2 giải hàng đầu Pháp (Ligue 1 và Ligue 2) đã nhận “lệnh” phải thi đấu đóng cửa sân hoặc chỉ dưới 1.000 CĐV tham dự cho đến ngày 15.4. Quyết định này được đưa ra sau khi Chính phủ Pháp trước đó công bố các biện pháp đối phó với sự lây lan của Covid-19 ở châu Âu.
Hôm 9.3, trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa chủ nhà Paris Saint-Germain và Dortmund tại sân Parc des Princes tuần này đã được lệnh phải thi đấu sau cánh cửa đóng kín khi nước này ghi nhận 1.412 trường hợp nhiễm Covid-19 và 25 người tử vong.
Trong ngày 10.3, BTC các giải bóng đá Tây Ban Nha đã thông báo các trận đấu ở 2 giải hàng đầu nước này (La Liga Santander và La Liga SmartBank) sẽ được tổ chức sau cánh cửa đóng kín trong ít nhất hai tuần vì lý do như trên.

Sau khi đóng cửa sân, các giải Ý đã bị đình chỉ

AFP

“La Liga sẽ vẫn liên lạc thường xuyên với Bộ Y tế và CSD để đáp ứng các khuyến nghị hoặc quyết định của họ, và đặt sức khỏe của người hâm mộ, cầu thủ, nhân viên câu lạc bộ, nhà báo lên hàng đầu trong cuộc khủng hoảng bùng phát Covid-19”, BTC các giải đấu Tây Ban Nha cho biết.
Ngoài ra, theo thông báo trên, một số trận đấu ở cúp châu Âu liên quan đến các đội Tây Ban Nha cũng phải thi đâu sau cánh cửa đóng kín. Hôm 10.3, Barcelona đã xác nhận trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli tại Nou Camp vào ngày 18.3 sẽ được chơi trong sân không khán giả. Trận đấu giữa Valencia trên sân nhà Mestalla gặp Atalanta rạng sáng nay (11.3, giờ VN) và trận đấu vòng 1/16 Europa League của Sevilla trên sân nhà trước Roma vào 13.3 cũng sẽ ở tình trạng tương tự.
Giải hàng đầu của Bồ Đào Nha (Primeira Liga) cũng chung số phận như các giải trên nhưng chưa định ngày thi đấu trở lại. Trong khi đó, một số trận của giải hàng đầu và hạng nhì Hà Lan diễn ra cuối tuần này ở miền nam đất nước đã phải hoãn nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Những trận bị hoãn gồm Willem II - Heerenveen, PSV - FC Emmen và RKC Waalwijk - FC Groningen… Những diễn biến mới nhất đang khiến bóng đá châu Âu đối mặt với một mùa giải “hỗn loạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.