Các giải hàng đầu châu Âu lại lập kỷ lục chuyển nhượng mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/09/2018 09:48 GMT+7

5 giải vô địch quốc gia lớn nhất châu Âu tiếp tục tạo dấu mốc mới khi chi số tiền kỷ lục 4,21 tỉ USD trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, theo công bố của FIFA ngày 12.9.

Tổng số tiền mà các CLB bóng đá ở Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý và Pháp đã chi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này đã tăng 6,6% so với 3,95 tỉ USD mà các giải này đã chi trong cùng kỳ hồi năm ngoái. Chẳng có gì ngạc nhiên khi các CLB của Anh vẫn đứng đầu về việc tung tiền nhiều hơn các liên đoàn khác vào kỳ chuyển nhượng vừa qua. Tuy nhiên, dù 20 CLB của Anh đã chi tổng cộng 1,44 tỉ USD, nhưng mức tăng lớn nhất lại thuộc về các CLB của Ý, với mức chi tăng gần 75%.
Con số tăng của Ý có sự góp phần rất lớn của vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro của siêu sao Cristiano Ronaldo từ Real Madrid đến Juventus. Trong khi đó mức chi của các CLB đang chơi ở La Liga (Tây Ban Nha) cũng tăng khá lớn với 42,2%.
Hệ thống Đối sánh Chuyển nhượng Quốc tế (International Transfer Matching System) của FIFA công bố con số kỷ lục mới của 5 giải hàng đầu châu Âu CHỤP MÀN HÌNH
Trên phạm vi toàn cầu, tổng số tiền mà các CLB bóng đá đã chi trong thời gian từ ngày 1.6 đến 1.9 lập kỷ lục 5,44 tỉ USD, với 182/211 liên đoàn thành viên của FIFA mở cửa thị trường chuyển nhượng. Những số liệu này được cung cấp bởi chính Hệ thống Đối sánh Chuyển nhượng Quốc tế (International Transfer Matching System) của FIFA, bộ phận ghi nhận mọi cuộc chuyển nhượng thành công.
Theo quy định của FIFA, thị trường chuyển nhượng mùa hè thông thường đóng cửa vào ngày 31.8, ngoại trừ Anh (ngày 9.8) và Ý (17.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.