Các giải Pháp sẽ sử dụng công nghệ VAR ở mùa bóng 2018 - 2019

04/08/2018 08:21 GMT+7

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF), toàn bộ các trận đấu ở Giải Vô địch quốc gia Pháp từ mùa giải 2018 - 2019 sẽ sử dụng công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài).

FFF đã bỏ phiếu thông qua VAR hồi tháng 12 và công nghệ này đã được thử nghiệm trong những giai đoạn sau của League Cup (Cúp Liên đoàn Pháp) và French Cup (Cúp Quốc gia Pháp) và trong các trận play-off thăng hạng cuối mùa bóng. VAR đã được sử dụng tại World Cup 2018 vừa qua và sẽ được áp dụng tương tự ở Pháp. Hệ thống này sẽ do 2 trợ lý trọng tài video theo dõi và họ được hỗ trợ bởi 1 hoặc 2 chuyên viên kỹ thuật.
Tại World Cup 2018, tất cả những quyết định của VAR được xử lý bởi một “trung tâm phát lại” tại Moscow. Kế hoạch của Pháp sẽ là mô phỏng cách tiếp cận này bằng một trung tâm theo dõi ở Paris. Tuy nhiên trung tâm này hiện vẫn chưa sẵn sàng và sớm nhất thì cũng phải đến nửa sau mùa bóng mới bắt đầu vận hành.

tin liên quan

Công nghệ VAR hoạt động thế nào tại World Cup 2018?
Tại trận đấu giữa Pháp và Úc diễn ra ngày 16.6 vừa qua là lần đầu tiên khán giả trên khắp hành tinh được chứng kiến rõ ràng sự ảnh hưởng của công nghệ Video Assistant Referee (VAR) - công nghệ video hỗ trợ trọng tài - tại World Cup 2018.
Khi mùa bóng mới khởi tranh vào ngày 10.8 tại Marseille, đội ngũ VAR sẽ làm việc trong một chiếc xe tải đặc biệt đậu tại sân. Theo đó, một đoạn video giới thiệu về VAR sẽ được trình chiếu tại các sân trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên, Hội đồng Liên đoàn Bóng đá quốc tế (IFAB) vẫn chưa có quyết định về việc có cho phép khán giả trên sân được nhìn thấy những hình ảnh VAR mà các trọng tài đang xem hay không.
Công nghệ VAR ít nhiều giảm được tranh cãi và áp lực cho trọng tài ở World Cup 2018 REUTERS
Bóng đá Pháp có một kinh nghiệm không vui với chức năng trọng tài điện tử hồi năm ngoái khi giải vô địch buộc phải đình chỉ sử dụng công nghệ goal-line (GLT) - công nghệ giúp xác định chính xác bóng đã lăn qua vạch cầu môn hay chưa - hồi tháng 1 sau hai trường hợp “bất thường”. Tuy nhiên, GLT sẽ trở lại trong mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.