Các giải vô địch châu Âu: Rất gần mà hóa xa

04/05/2010 02:01 GMT+7

Sau lượt trận hồi cuối tuần qua, cuộc đua giành ngôi vô địch ở cả Premier League, Primera Liga lẫn Serie A hầu như chỉ còn quyết liệt trên lý thuyết.

Đánh bại Lazio, Inter Milan (trái) đã đặt một chân lên bục đăng quang mùa này - Ảnh: AFP

Sau lượt trận hồi cuối tuần qua, cuộc đua giành ngôi vô địch ở cả Premier League, Primera Liga lẫn Serie A hầu như chỉ còn quyết liệt trên lý thuyết.

Do các đội bóng còn tồn tại trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở 3 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều giành được chiến thắng hồi cuối tuần qua nên khoảng cách từ 1-2 điểm giữa họ vẫn được duy trì. Trên lý thuyết, đó là những khoảng cách hết sức mong manh, đều có thể biến động chỉ sau một lượt đấu. Tuy nhiên trên thực tế, đó có thể lại là những khoảng cách xa vời vợi mà những kẻ bám đuổi (M.U, Real Madrid và AS Roma) hầu như rất khó san bằng trong những vòng đấu còn lại.  

Tại Premier League, bàn thắng duy nhất của Nani ở phút 28 đã giúp M.U vượt qua Sunderland (1-0) để tiếp tục bám sát Chelsea trong cuộc đua giành ngôi vô địch với khoảng cách 1 điểm mong manh. Tuy nhiên, nếu biết rằng “The Blues” chỉ phải đón tiếp Wigan ở lượt đấu cuối cùng, thì M.U (tiếp Stoke) cần phải có sự hỗ trợ... từ một thế lực siêu nhiên nào đó mới có thể bảo vệ được ngôi vô địch mà họ đã nắm giữ trong suốt 3 mùa bóng gần đây. Do đó, sẽ không có gì quá đáng nếu các CĐV của Chelsea đã bắt đầu chuẩn bị cho lễ hội mừng công ngay trên sân Stamford Bridge vào ngày 9.5 tới.

Ở Primera Liga, dù luôn bị Osasuna dẫn trước trên sân nhà nhưng cuối cùng Real Madrid vẫn giành được 3 điểm nhờ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với bàn thắng quyết định của Ronaldo ở phút 89 (3-2). Cú đúp của Ronaldo và pha lập công của Marcelo đã giúp Real giữ vững khoảng cách 1 điểm ở phía sau Barcelona để tiếp tục mơ đến một cuộc lật đổ. Thế nhưng, nếu Barcelona lại tiếp tục đánh bại Tenerife trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai, còn Real Madrid bị mất điểm trên sân của Mallorca một ngày sau đó thì coi như mọi chuyện đã an bài, dù Barcelona vẫn còn một chuyến đi lành ít, dữ nhiều đến sân của Sevilla.

Còn trong khuôn khổ Serie A, khi đánh bại Lazio 2-0 (Samuel, Motta ghi) ngay trên sân của đối phương vào rạng sáng qua, Inter Milan cũng đã vượt qua rào cản khó khăn cuối cùng trên con đường đến bục đăng quang. Bởi AS Roma khó có thể san bằng được khoảng cách 2 điểm trong 2 vòng đấu còn lại khi Inter chỉ phải tiếp Chievo và chơi trên sân của Siena, những đối thủ kém xa họ về đẳng cấp. Inter không khó lấy trọn 6 điểm trong 2 trận đấu này để tiếp tục ngự trị trên ngai vàng của Serie A.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.