Các trận tứ kết lượt đi Champions League: Tưởng hấp dẫn, hóa ra một chiều

05/04/2018 19:30 GMT+7

Các trận lượt đi vòng tứ kết Champions League tưởng chừng sẽ mang đến cho khán giả những cuộc đối đầu hấp dẫn nhưng cuối cùng lại diễn ra theo kịch bản một chiều.

Đây là kết quả lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa 2016-2017: Dortmund thua Monaco 2-3 trên sân nhà, Juventus bất ngờ hạ Barcelona 3-0 tại Turin, Real thắng 2-1 tại sào huyệt của Bayern và cuối cùng Atletico hạ hiện tượng Leicester với cách biệt tối thiểu 1-0 ở Calderon.
3 trong số 4 cặp đấu nêu trên chỉ kết thúc với thắng bại tối thiểu 1 bàn nhưng đội ca khúc khải hoàn ở lượt đi sau đó đều giành được những kết quả tốt ở lượt về để giành vé vào bán kết.
Ngược dòng thời gian về lại 4 cặp đấu ở tứ kết Champions League trước đó 1 năm, kết quả các trận lượt đi thậm chí còn sít sao hơn. PSG hòa Man City 2-2, Wolfsburg bất ngờ thắng Real 2-0. Barca chỉ vượt qua Atletico với tỉ số 2-1 trong khi Bayern thắng tối thiểu Benfica 1-0 dù có lợi thế sân nhà.
Sở dĩ phải liệt kê chi tiết tỷ số các trận lượt đi tứ kết 2 mùa giải trước là bởi các trận chiến ở nhóm bát cường Champions League mùa này, tưởng chừng sẽ mang tới cho khán giả những cuộc đụng độ hấp dẫn, rốt cuộc lại diễn ra theo kịch bản “một chiều”.
Sau lượt đi, với việc Real Madrid, Liverpool và Barcelona đều thắng cách biệt 3 bàn, 3 suất dự bán kết coi như đã được xác định trước 90 phút lượt về. Bayern khiêm tốn hơn, “chỉ” thắng Sevilla 2-1 trên sân đối phương. Nhưng có lẽ cũng chẳng ai “dám” nghi ngờ về khả năng lật đổ của Sevilla khi làm khách tại Allianz Arena ở trận tái đấu.
Barcelona xem như đặt 1 chân vào bán kết sau chiến thắng 4-1 trước AS Roma Reuters
Về cơ bản, vòng tứ kết mới chỉ diễn ra chương một nhưng đa số đã đoán được kết cục chung cuộc. Vé bán kết hầu như chắc chắn đã nằm trong túi 4 CLB: Real, Liverpool, Barcelona và Bayern.
Điều đáng nói ở chỗ, đây mới là lần đầu tiên sau 7 năm và lần thứ 2 trong lịch sử giải đấu mang tên Champions League người ta mới lại chứng kiến một lượt đi tứ kết khép lại với kết quả chênh lệch tỷ số lớn đến vậy.
Lần gần nhất trước đó là mùa 2010-2011, khi Real thắng Tottenham 4-0, Barca hạ Shakhtar 5-1, Inter, khi đó là đội ĐKVĐ, bất ngờ thua Schalke tới 2-5 và cuối cùng Manchester United thắng 1-0 trên sân Chelsea.
Đấy là mùa giải Champions League mà vòng bán kết có 1 cặp đấu toàn Tây Ban Nha (Barca vượt qua Real) và ở trận chung kết Barca đã đánh bại một CLB Anh (M.U) để đăng quang lần thứ 2 trong vòng 3 năm.
Biết đâu, một kịch bản tương tự sẽ lặp lại ở mùa giải này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.