Cagliari đánh bại AS Roma ngay trên sân Olimpico

02/02/2013 07:43 GMT+7

(TNO) Thi đấu dưới sức dù được chơi trên sân nhà Olimpico, AS Roma đã phải nhận thất bại 2-4 trước Cagliari trong trận đấu sớm vòng 22 Serie A diễn ra rạng sáng nay (2.2, giờ VN).

(TNO) Thi đấu dưới sức dù được chơi trên sân nhà Olimpico, AS Roma đã phải nhận thất bại 2-4 trước Cagliari trong trận đấu sớm vòng 22 Serie A diễn ra rạng sáng nay (2.2, giờ VN).

>> Inter Milan và Roma hòa thất vọng, AC Milan thắng may mắn
>> AS Roma đánh bại Inter Milan tại lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý
>> AS Roma vượt qua khủng hoảng

AS Roma thua Cagliari 2-4 tại Serie A
Nỗi thất vọng của Totti (phải) và De Rossi khi Roma nhận thất bại - Ảnh: Reuters

Dù không phải là một đội bóng lớn nhưng Cagliari lại chính là khắc tinh đối với đội bóng thành Rome. Trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội thì Cagliari đã 3 lần giành chiến thắng.

Ngay từ phút thứ 3 bàn thắng đã đến cho Cagliari khi tiền vệ Radja Nainggolan tung cú sút quyết đoán từ giữa vòng 16m50 sau một pha phản công nhanh.

Đến phút thứ 35, nhận đường chuyền từ Alessandro Florenzi, “hoàng tử thành Rome” Francesco Totti đã thực hiện cú sút tinh tế vào góc trái khung thành, gỡ hòa 1-1 cho AS Roma.

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 1 phút thì Cagliari đã vươn lên dẫn trước 2-1 sau sai lầm của thủ môn AS Roma Mauro Goicoechea. Trong nỗ lực ngăn cản cú sút của Danilo Avelar, Goicochea đã bất ngờ để bóng tuột ra khỏi tay và lăn vào lưới.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, ở phút 53 tiền đạo Marco Sau đã nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách bằng pha đánh đầu chuẩn xác vào góc cao khung thành.

Sau bàn thắng Cagliari chơi càng hưng phấn hơn khi có thêm nhiều pha tấn công về phía khung thành AS Roma. Và bàn thắng đã tiếp tục đến cho đội khách ở phút thứ 71 từ cú sút của hậu vệ Francesco Pisano.

Không còn gì để mất, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công. Những cố gắng của các cầu thủ AS Roma cũng được bù đắp bằng bàn thắng muộn màng ở phút bù giờ thứ 3. Từ đường chuyền của Erik Lamela, tiền vệ Marquinho đã tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Goicoechea.

Giành chiến thắng 4-2, Cagliari đã vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Sampdoria (24 điểm) nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi AS Roma ngày càng rời xa khu vực dự cúp châu Âu khi đứng ở vị trí thứ 8 với 34 điểm.

Trận thua này của AS Roma càng làm chiếc ghế của HLV Zdenek Zeman lung lay dữ dội. Phát biểu trên kênh Sky Sports Italia sau trận đấu, vị HLV 65 tuổi thừa nhận rất có thể ông sẽ phải rời khỏi vị trí HLV trưởng của CLB.

“Chúng tôi đã chơi tốt trong mùa giải này, thế nhưng đêm nay thì không. Chúng tôi đã chơi không đúng với phong độ và không thể kiểm soát thế trận. Các cầu thủ đã cho thấy quyết tâm nhưng đã không thể cụ thể hóa thành những bàn thắng. Tôi sẽ không từ chức chỉ vì một trận thua. Giờ ban lãnh đạo đội bóng sẽ quyết định tương lai của tôi”, HLV Zeman cho biết.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.