Cagliari - Juventus: HLV Allegri đừng để các cầu thủ mất tập trung

06/01/2018 15:05 GMT+7

Rạng sáng mai 7.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN), Juventus sẽ làm khách trên sân của Cagliari với mục tiêu kiếm 3 điểm để bám sát đội đầu bảng Napoli.

Với thị trường chuyển nhượng đang mở cửa, sẽ rất khó cho huấn luyện viên Massimiliano Allegri và các học trò tập trung trong vào trận đấu tối nay trên sân Cagliari, trận đấu cuối cùng trước khi Serie A có kỳ nghỉ dài hạn. Juventus có thói quen thi đấu mất tập trung khi tâm trí họ đang dành cho chuyện khác.
Thủ môn Buffon làm khán giả đã nhiều vòng đấu Reuters
Cagliari có thể không phải là đối thủ khó nhằn gì nhưng dường như "Bianconeri" đang cho thấy mình thiếu tham vọng, và như thế họ sẽ phải tự làm khó mình trước những đội bóng dưới tầm. Chơi có tổ chức, nhanh và rất quyết liệt, đội bóng ở đảo Sardinia có thể làm nên chuyện, như họ đã từng làm trước Atalanta vào tuần trước (ghi được hai bàn thắng nhanh chóng).
Thật ra, với một đội chủ nhà "thích phạm lỗi" và không chiến tốt như Cagliari, Juve chỉ cần dựa vào kinh nghiệm của mình là có thể đoạt ba điểm để bám sát Napoli ở ngôi đầu bảng điều đó cũng không quá khó. Trên thực tế, vào thời điểm mà một số đội bóng đang chững lại - chẳng hạn như Inter vừa bị Fiorentina thủ hòa 1-1 vào đêm qua - Juventus cần phải chớp lấy cơ hội dù họ vắng mặt một số ngôi sao nhất định.
Nhiều người đã lo lắng cho Juventus khi họ để mất Leonardo Bonucci (đã chuyển sang AC Milan) và Dani Alves (qua Paris Saint-Germain) trong khi ngôi sao Alex Sandro vẫn chơi dưới sức mình và gần như Juve không còn cần anh nữa. Thiếu động lực và sự chuyên nghiệp, Alex Sandro dường như đã nói rõ trái tim và tâm trí mình đang thuộc về một nơi khác: Chelsea.
Dybala phải gồng trên vai tránh nhiệm ghi bàn nặng nề Reuters
Coi như khả năng ra đi của Sandro là rất cao thì Paulo Dybala vẫn đang chiến đấu để biến sự ra đi đó không đáng giá cho lắm, nhưng phong độ sụt giảm của Stephan Lichtsteiner, rồi những đội hình chắp vá trong mùa này khiến cho Allegri đáng ra phải được gọi là thiên tài.
Juventus đang chiến đấu trên cả ba mặt trận mà không cần mua sắm, không cần ngôi sao nổi trội. Juventus đã làm được điều đó là nhờ huấn luyện viên của họ. Không giống như Barcelona hay Real Madrid, Juventus không phải là những nhà vô địch không cần huấn luyện giỏi cũng đá tốt. Juventus hiện giờ gần như không có triết lý bóng đá rõ rệt, việc này khiến ông Allegri chỉ đơn giản dùng lại đội hình của năm ngoái, giống như người ta rửa sạch cây thông của năm cũ để chưng vào dịp Giáng sinh hằng năm.
Nói thế để thấy rằng, Juventus giờ không phải sống nhờ vào hơi thở của Dybala, Higuain hay Chiellini mà chính là huấn luyện viên Allegri, một bậc thầy về xoay vòng cầu thủ, chắp vá...
Trong 10 lần đụng độ gần đây nhất giữa hai đội, Cagliari chỉ mới thủ hòa được Juventus 2 lần, còn lại toàn thua, đặc biệt 2 lần thủ hòa đó là tại sân của Juve chứ không phải Sant'Elia. Vậy nên Cagliari nên chơi chắc chắn để kiếm 1 điểm cho cuộc đua trụ hạng, đó mới là tính toán khôn ngoan vào thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.