Cái đinh giầy của Forlan

11/05/2010 08:57 GMT+7

Nếu Diego Forlan cần hiểu thấu Fulham, đối thủ của Atletico Madrid trong trận chung kết Europa League vào đêm mai, anh biết mình cần gọi điện cho ai. Đó là Sir Alex Ferguson.

Forlan trong buổi lễ ra mắt cuốn tự truyện mang tên “Uruguayo”, ngày 27.4.2010 - Ảnh: AFP

Nếu Diego Forlan cần hiểu thấu Fulham, đối thủ của Atletico Madrid trong trận chung kết Europa League vào đêm mai, anh biết mình cần gọi điện cho ai. Đó là Sir Alex Ferguson.

Cách đây 4 năm, khi Forlan cùng CLB Villarreal đến London đá trận bán kết Champions League lượt đi với Arsenal, anh đã nhận được cuộc gọi từ ông Ferguson.

“Đồng đội cùng phòng tôi nghe điện thoại và nói với tôi: Alex Ferguson ở đầu dây bên kia. Tôi nghĩ cậu ấy nói đùa, nhưng đúng là ông ấy. Ông nói ấn tượng của ông về Arsenal và một lúc sau đó, ông ấy đến khách sạn gặp tôi”. Mùa đó, Arsenal lọt vào trận chung kết vì Riquelme đá hỏng quả phạt đền cho Villarreal ở trận lượt về.

Năm 2002, Forlan đến sân Old Trafford đầu quân sau các mùa giải ấn tượng ở CLB Independiente (Argentina). Anh đến đúng vào khi ông Ferguson bắt đầu cho M.U chuyển sang chơi hệ thống 1 trung phong, 60% số trận đấu Forlan khoác áo M.U là từ băng ghế dự bị. Anh phải mất đến 8 tháng và 27 trận đấu để chờ đợi bàn thắng đầu tiên của mình cho M.U.

Song các CĐV M.U vẫn nhớ đến chân sút người Uruguay này khi anh ghi cú đúp giúp M.U thắng Liverpool 2-1 trên sân Anfield vào tháng 12.2002, họ còn sáng tác ra một câu hát về sự kiện đó: “Dieg-oh. Anh ta đến từ Uruguay. Anh ta làm người Liverpool phải khóc”. 7 năm rưỡi sau, Forlan khiến người Liverpool phải khóc nữa khi ghi 2 bàn trong 2 lượt trận giúp Atletico loại Liverpool khỏi bán kết Europa League mùa này.

Forlan cho rằng anh không thành công ở Old Trafford một phần là do... đinh giầy. “Ở các mặt sân khô tại Nam Mỹ, tôi thường đi giầy đinh ngắn. Khi sang Anh, ông Ferguson nói: Diego, cậu phải đi giầy đinh dài thôi. Nhưng tôi không tài nào quen được với những đôi giầy mới, và với sự giúp đỡ của nhân viên trang phục Albert, tôi có đôi giầy đinh ngắn. Albert nói với tôi: Cẩn thận, ông chủ (Ferguson) không thích điều này đâu, song tôi bỏ ngoài tai”, Forlan kể lại.

“Đó là trận M.U gặp Chelsea. M.U bị dẫn trước 1-0 và tôi vào sân từ ghế dự bị khi trận đấu còn 20 phút. Vài phút trước khi tan trận, tôi có cơ hội san bằng tỷ số cực tốt nhưng tôi đã trượt chân trụ khi tung chân kia sút bóng. Khi trọng tài Graham Poll thổi còi kết thúc trận đấu, tôi chạy thẳng vào phòng thay đồ để tháo giầy. Tôi tháo chiếc chân phải và giấu dưới gầm ghế, khi đang tháo chiếc chân trái, tôi thấy ông Ferguson tiến đến phía tôi, chộp chiếc giầy ném thẳng về bức tường trước mặt. Những chuyện sau đó không cần kể chắc các bạn cũng biết”.

Ngày kế tiếp, Forlan đến gặp ông Ferguson nói rằng anh có lời đề nghị từ Villarreal và ông Ferguson nói: “Tôi vẫn cáu về chuyện hôm qua nhưng cậu đúng là một người rất chuyên nghiệp, tận tâm trong mọi trận đấu, cậu xứng đáng được chơi bóng nhiều hơn”.

Ngay mùa đầu tiên tại Villarreal (2004-05), Forlan đã trở thành vua phá lưới châu Âu với 25 bàn, có lẽ anh được mang giầy đinh ngắn trở lại. Mùa trước (2008-09), anh lần thứ hai giành danh hiệu này với 32 bàn ghi được trong 33 trận ở Liga cho Atletico. Và mùa này, các bàn thắng của anh đưa Atletico đến trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1986.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.