Cãi nhau vì Suarez

20/01/2014 00:17 GMT+7

Các bình luận viên trên truyền hình tranh cãi quyết liệt về pha té ngã của tiền đạo Suarez trong trận Liverpool hòa Aston Villa 2-2.

Các bình luận viên trên truyền hình tranh cãi quyết liệt về pha té ngã của tiền đạo Suarez trong trận Liverpool hòa Aston Villa 2-2.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 52, dẫn tới quả phạt 11 m giúp Gerrard ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Liverpool, sau khi bị Aston Villa dẫn trước 2-0 (Weimann và Benteke ghi) trên sân Anfield. Trước đó, ở cuối hiệp 1, Sturridge kịp gỡ lại 1 bàn cho Liverpool.

Theo đó, từ đường chuyền dài của Gerrard cho Suarez xâm nhập vòng cấm, thủ môn của Villa là Guzan lao ra truy cản hụt bóng nhưng khẽ chạm nhẹ vào người tiền đạo Uruguay đang trên đà băng xuống té ngã. Trọng tài Jonathan Moss lập tức chỉ tay vào chấm 11 m trong sự phản ứng của các cầu thủ Villa.

Trên truyền hình, trong mục “Trận đấu trong ngày” của BBC Sports, cựu tiền đạo Lineker là người dẫn chương trình nêu quan điểm: “Đó chính xác là một quả penalty. Suarez không giả vờ!”, rồi hỏi bình luận viên Shearer - cũng là một cựu danh thủ nổi tiếng: “Theo anh thì sao?”. Shearer lập tức đồng ý, và giải thích: “Suarez đã bị thủ môn Guzan truy cản trái phép, dù đã thu tay lại, nhưng cơ thể anh ta lúc lao ra đã có tác động tới hướng di chuyển của đối phương”.

Thế nhưng cựu tiền đạo Collymore cũng là một cựu cầu thủ Liverpool, tham gia bình luận trên kênh phát thanh TalkSPORT đã chỉ trích Lineker, Shearer cổ súy cho thói ăn vạ và gian dối. Collymore khẳng định Suarez giả vờ 100%.

Trận hòa này khiến Liverpool đứng trước khả năng mất vị trí thứ 4, nếu Everton thắng West Brom trong trận đấu muộn vòng 22 rạng sáng mai (lúc 3 giờ, tỷ lệ cược: Everton chấp đồng nửa, thắng 9).

Ở diễn biến khác, Arsenal thắng Fulham 2-0 (Cazorla ghi cú đúp) để tiếp tục giữ ngôi đầu, nhưng hơi thở của Man.City (thắng Cardiff 4-2) vẫn phả hầm hập sau lưng với cách biệt chỉ 1 điểm.

Tottenham áp sát tốp 4

Chiến thắng trước Swansea 3-1 (do Adebayor ghi cú đúp và 1 bàn đá phản của Chico, bàn gỡ của Swansea do Bony ghi) tối qua trên sân khách Liberty ở vòng 22, giúp Tottenham cân bằng 43 điểm với đội hạng 4 Liverpool, nhưng xếp sau do kém hiệu số. Đây là trận bất bại thứ 6 (tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh) của Tottenham kể từ khi HLV Sherwood lên nắm đội. Với sự trở lại mạnh mẽ của Tottenham, chắc chắn cuộc đua tốp 4 sắp tới sẽ hết sức khốc liệt.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.