'Cái tát' cho bóng đá Trung Quốc

14/07/2016 18:14 GMT+7

Bóng đá Trung Quốc vừa nhận một cú tát choáng váng, khi tiền đạo người Argentina, Gonzalo Higuain từ chối thẳng thừng lời đề nghị đến đây thi đấu với phí chuyển nhượng kỷ lục cùng mức lương cao nhất thế giới.

Trong một chiến lược được gọi là xây “Vạn lý trường thành” trong môn bóng đá. Bóng đá Trung Quốc gần đây vung tiền ra mua một loạt ngôi sao thế giới. Cho nên, nhiều CLB nước này cứ nghĩ “có tiền mua tiên cũng được”. Nhưng không phải là tất cả.

Đó là thương vụ tiền đạo Higuain của Napoli. Chân sút người Argentina vừa từ chối thẳng thừng lời đề nghị chuyển nhượng kỷ lục cùng mức lương cao nhất thế giới từ CLB Hebei China Fortune. CLB này đã gây sốc khi đề nghị Higuain nhận mức lương lên đến 42 triệu bảng chỉ trong 1 năm, cao hơn gấp đôi so với 2 siêu sao nhận lương cao nhất thế giới hiện nay là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Chưa kể, Hebei China Fortune còn chấp nhận bỏ ra hơn 80 triệu bảng để giải phóng hợp đồng mà tiền đạo này còn đang ràng buộc với CLB Napoli.

tin liên quan

CLB Trung Quốc quấy rối bóng đá châu Âu
Các CLB của Trung Quốc đang làm khó nhiều đại gia từ giải Ngoại hạng Anh đến La Liga, khi vung tiền gấp đôi gấp ba chen ngang vào mọi cuộc chuyển nhượng đình đám nhất của bóng đá châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.
 

Tổng cộng, để có Higuain và chỉ trong 1 năm thôi, CLB trọc phú mới nổi Hebei China Fortune này phải chi ra tổng cộng tới gần 122 triệu bảng.

Báo chí thế giới tỏ ra nghi ngờ động lực mà CLB Hebei China Fortune này đang muốn có Higuain bằng mọi giá để làm cái gì? Bởi đơn giản, về mặt chuyên môn và kinh tế, thì rõ ràng thương vụ đầu tư quá khủng này chỉ trong 1 năm chưa chắc gì sẽ chẳng mang lại lợi lộc ngay. Chưa kể, bản thân Higuain đâu phải là một siêu sao trứ danh cỡ như Ronaldo hay Messi mà tạo nên một cơn sốt hâm mộ cuồng nhiệt. Có chăng, đây chỉ là một thương vụ lấy tiếng, nhằm phá giá thị trường chuyển nhượng mà thôi.

Tiền đạo Graziano Pelle đến Trung Quốc thi đấu, vì nhận được mức lương đứng thứ 5 thế giới AFP
Cách đây không lâu, nhiều CLB Trung Quốc cũng dùng tiền khủng đã kéo được một số cầu thủ ngôi sao như Gervinho, Ezequiel Lavezzi hay Roy Carroll, mới đây thêm Graziano Pelle đến thi đấu. Nên họ cứ nghĩ, cứ vung tiền ra là sao thế giới lũ lượt kéo tới.
Tuy nhiên, "cái tát" mới đây từ vụ từ chối thẳng thừng của Higuain dù có đề nghị mà CLB Trung Quốc cứ nghĩ là không thể từ chối được, đã làm thay đổi nhiều thứ. Trong đó, tham vọng chiêu mộ 2 siêu sao Ronaldo hay Messi trong tương lai cũng không dễ mà được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.