Cạm bẫy chờ đợi Tottenham

14/09/2010 08:25 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bremen là 44%, của Tottenham là 29%, khả năng hòa là 27% Với sự xuất hiện của ĐKVĐ Inter Milan trong bảng, kết quả đối đầu trực tiếp giữa Bremen và Tottenham rất quan trọng với mục tiêu lọt vào vòng knock-out của 2 đội.

Tottenham trông đợi rất nhiều vào kinh nghiệm của trung vệ William Gallas - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả  năng thắng của Bremen là 44%, của Tottenham là 29%, khả năng hòa là 27%

Với sự xuất hiện của ĐKVĐ Inter Milan trong bảng, kết quả đối đầu trực tiếp giữa Bremen và Tottenham rất quan trọng với mục tiêu lọt vào vòng knock-out của 2 đội.

Góp mặt 6 lần tại vòng bảng trong 7 năm gần đây, Bremen hơn Tottenham rất nhiều về mặt kinh nghiệm, song cả hai đội cùng trải qua những vấn đề tương tự nhau trước cuộc đụng độ vào rạng sáng mai. Bremen khởi đầu không thật sự ổn định ở mùa bóng này với 1 trận thua, 1 thắng và 1 hòa tại Bundesliga. Tương tự, Tottenham chỉ mới có được 1 trận thắng sau 4 vòng tại Premier League.

Hai đội là những nạn nhân lớn của “virus FIFA”. Tổn thất lớn nhất của Bremen là trung vệ Per Mertesacker, người bị chấn thương hốc mắt khi làm nhiệm vụ cùng tuyển Đức vào tuần trước. Cầu thủ đá cặp với Mertesacker, Naldo cũng vắng mặt. Trên hàng công, tiền đạo Claudio Pizarro vẫn chưa chắc ra sân. Dẫu vậy, HLV Thomas Schaaf  tin tưởng sức mạnh tinh thần là vũ khí quan trọng giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn. “Chúng tôi luôn biết cách đối phó với những tình huống như thế này dù có mất bao nhiêu cầu thủ đi nữa”, Schaaf phát biểu. Bằng chứng mới nhất là cũng với các mất mát đó, Bremen đã cầm hòa Bayern Munich 0-0 vào cuối tuần qua. Sebastian Prodl và Petri Pasenan đã hoàn thành xuất sắc vai trò đóng thế ở trung tâm hàng phòng ngự, ngăn không cho các ngôi sao tấn công của Bayern bùng nổ.

Gạt sang một bên các chấn thương, Bremen sở hữu một hàng tiền vệ đầy sức mạnh bao gồm Torten Frings và Marko Marin. Đây sẽ là nhân tố vô cùng quan trọng của Bremen trong cuộc chiến ở khu trung truyến, nơi các học trò của Schaaf cần phải giành phần thắng nếu muốn vượt qua Tottenham. Sức mạnh của Tottenham vốn tập trung ở hàng tiền vệ và đây là khu vực mà họ rất thích kiểm soát. Đoàn quân của Redknapp vốn có xu hướng chơi bế tắc mỗi khi bị áp đảo ở giữa sân. Thất bại choáng váng trước đội bóng ở Thụy Sỹ Young Boys tại trận lượt đi vòng play-off khiến Redknapp rất cẩn trọng trong chuyến làm khách ở Đức. Phát biểu trên Sky Sports, nhà cầm quân người Anh xác nhận ông chỉ chơi với sơ đồ một tiền đạo ở Weserstadion. Thế nên, trận đấu nhiều khả năng sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Một lợi thế cho Bremen là tiền vệ tấn công Luka Modric, người mà Redknapp gọi là cầu thủ không thể thay thế, vừa mới bị chấn thương ở trận hòa 1-1 với West Brom cuối tuần trước. Dù có mặt trong đội hình đến Đức, khả năng ra sân của Modric vẫn còn bỏ ngỏ. Trước Modric, chân sút Jermain Defoe và trung vệ Michael Dawson đều bị chấn thương khi tập trung cùng tuyển Anh. Bên cạnh đó, thủ thành Heurelho Gomes vẫn chưa chắc có thể thi đấu. Chỉ mới góp mặt tại Champions League mùa này song Tottenham có 2 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu là Rafael van der Vaart và William Gallas. Tuy nhiên, 2 tân binh này vẫn cần thời gian để hòa nhập và chưa thể mong đợi tạo nên ấn tượng tức thì.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.