Cạm bẫy chờ M.U trên sân West Brom

06/03/2016 13:03 GMT+7

Dù chỉ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng West Brom buộc Manchester United (M.U) phải dè chừng trong chuyến làm khách vào lúc 23 giờ ngày 6.3 (giờ VN).

Dù chỉ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng West Brom buộc Manchester United (M.U) phải dè chừng trong chuyến làm khách vào lúc 23 giờ ngày 6.3 (giờ VN).

M.U có thể sẽ có một trận hòa khi đụng độ với West Bromwich
Đang lên chín tầng mây với chuỗi 4 trận thắng, M.U có thể phải trở lại mặt đất tại vòng 29 giải Premier League. Trong 3 lần đối đầu với West Brom gần nhất, thầy trò Louis van Gaal thắng 1 trận nhờ pha lập công đầy bất ngờ của Jesse Lingard, 1 trận hòa và 1 thua. Chưa kể, West Bromwich vừa có trận hòa 2-2 với hiện tượng được dự đoán sẽ trở thành ĐKVĐ mùa giải năm nay Leicester City.
Lối chơi của đội chủ nhà West Brom là điều M.U phải lưu tâm. Thầy trò Tony Pulis luôn hướng đến chiến thuật thiên về phòng ngự và chờ cơ hội từ các pha phản công. Thông thường, 4 trung vệ ở hàng thủ sẽ làm nhiệm vụ bảo vệ mành lưới. Do đó, tiền đạo non nớt của M.U khó có cơ hội tiến sát khung thành của đối phương.
Chưa kể, các trung vệ của West Bromwich đều có khả năng chơi bóng trên không. Trong khi đó, các cầu thủ của M.U lại không giỏi đánh đầu. Do đó, nếu “bầy Quỷ đỏ” không cải thiện được tốc độ thi đấu và tính chính xác trong các đường chuyền thì một kết quả hòa rất có thể sẽ xảy ra.
Các cầu thủ của West Bromwich rất giỏi khi phải chơi trên không
Thời gian qua, những điều mà thầy trò Van Gaal làm được quả ngoài sức tưởng tượng. Sự khởi sắc đầy bất ngờ của Marcus Rashford như một làn gió thổi đến sân Old Trafford. Người hâm mộ hưng phấn như thể “Quỷ đỏ” vừa giành được ngôi vương Champions League. Nhưng tài năng trẻ đã ngưng ghi bàn trong trận gặp Watford. Khả năng có thể sút tung lưới West Bromwich là điều không thể đoán trước. Liệu thần may mắn có tiếp tục ưu ái cho thầy trò Van Gaal?
Đội hình M.U sẽ có sự trở lại của Chris Smalling và Matteo Darmian sau chấn thương. Băng đội trưởng có thể sẽ được chuyển từ Juan Mata sang Smalling. Những vị trí còn lại có thể được giữ nguyên, Rashford đá cao nhất, theo ngay sau anh là Anthony Martial, Memphis Depay và Mata.
Điều đáng ngại nhất nằm ở hàng phòng ngự của M.U. Daley Blind trụ cột ở hàng phòng thủ đang có dấu hiệu mệt mỏi sau thời gian dài bị vắt kiệt sức. Vốn là cầu thủ không mạnh về thể lực nhưng Blind là người thi đấu nhiều thứ 2 cho M.U tại Premier League sau Mata.
Daley Blind đang có dấu hiệu bị kiệt sức khi phải thi đấu liên tục
Với tổng cộng 26 lần ra sân liên tiếp, Blind đã lộ rõ vẻ mệt mỏi nhưng vẫn không được nghỉ ngơi. Hàng loạt cầu thủ của M.U ngồi ngoài vì chấn thương buộc Van Gaal phải liên tục sử dụng anh như chân đá trụ cột ở hàng phòng ngự. “Tôi cho Blind nhiều thời gian trống ở các buổi tập luyện. Tôi cho anh ấy phục hồi nhiều hơn các cầu thủ khác vì đó là điều phải làm”, Van Gaal cho biết tình trạng của học trò.
Sự sa sút của cầu thủ người Hà Lan lộ rõ trong trận gặp Watford. Anh dễ dàng để các cầu thủ của đội khách qua mặt vì thiếu quyết đoán và chậm chạp. Thậm chí, David De Gea đã có pha cự cãi với Blind trong đường hầm. Vốn là cầu thủ dễ tính tại M.U thì việc thủ thành phản ứng mạnh chứng tỏ sự sa sút của cầu thủ 25 tuổi đã khiến M.U gặp nguy. Do đó, Blind có thể trở thành mắc xích yếu nhất và bị West Bromwich khai thác vào trận đấu tối nay.
Hiện, M.U đang xếp thứ 5 với 47 điểm, kém đội xếp thứ 4 là West Ham với 49 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Nếu may mắn giành trọn 3 điểm vào tối nay, M.U có cơ hội bám trụ tạm thời ở top 4. Kết quả hòa của Arsenal và Tottenham vào tối qua đang mở đường rộng hơn để “Quỷ đỏ” giành vé dự Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.