Cameroon thành đại diện thứ 3 của châu Phi dự World Cup 2014

18/11/2013 05:50 GMT+7

(TNO) Tiếp theo Nigeria và Bờ Biển Ngà, ‘những chú sư tử bất khuất’ Cameroon cũng đã giành vé dự World Cup 2014 sau khi đánh bại Tunisia với tỷ số 4-1 trong trận lượt về vòng 3 thuộc vòng loại khu vực châu Phi kết thúc rạng sáng nay (18.11, giờ VN).

(TNO) Tiếp theo Nigeria và Bờ Biển Ngà, ‘những chú sư tử bất khuất’ Cameroon cũng đã giành vé dự World Cup 2014 sau khi đánh bại Tunisia với tỷ số 4-1 trong trận lượt về vòng 3 thuộc vòng loại khu vực châu Phi kết thúc rạng sáng nay (18.11, giờ VN).

>> FIFA World Cup Brazil: Giá trị cũ lên tiếng
>> Nigeria và Bờ Biển Ngà giành vé đến World Cup 2014
>> World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Brazil rất xa

Cameroon thành đại diện thứ 3 của châu Phi dự World Cup 2014-1
Cameroon (áo xanh) áp đảo Tunisia trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: AFP

Trong trận lượt đi diễn ra hồi tháng trước, Cameroon đã để đối phương cầm hòa 0-0. Dù vậy, ở trận đấu vừa qua, “những chú sư tử bất khuất” có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà.

Không chỉ vậy, dàn cầu thủ gồm nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu như Samuel Eto’o, Pierre Webo, Jean Makoun, Alex Song… đã giúp cho Cameroon áp đảo đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Không phải chờ đợi lâu, các khán giả trên sân Omnisport Ahmadou Ahidjo đã có dịp ăn mừng khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 4 phút. Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Tunisia khi không thể ngăn cản pha tạt bóng từ Moez Ben Cherifa, Webo đã dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Cameroon.

Không dừng ở đó, “những chú sư tử bất khuất” tiếp tục tấn công nhằm “kết liễu” đối thủ. 10 phút sau khi mở tỷ số, Benoit Assou-Ekotto đã buộc thủ môn Ben Cherifa phải trổ tài cứu thua.

Đến phút 30, niềm vui của các cổ động viên Cameroon được nhân đôi khi đội nhà có bàn thắng thứ 2. Benjamin Moukandjo có pha đi bóng đầy ngẫu hứng qua hàng loạt hậu vệ Tunisia rồi dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Cherifa.

Bị thủng lưới 2 bàn, các cầu thủ đội khách đã phản ứng lại khá mạnh mẽ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Syam Ben Youssef đe dọa khung thành Cameroon bằng pha đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm.

6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Ahmed Akaichi đã khiến các cổ động viên Cameroon phải lo lắng khi đột phá rồi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tunisia.

Cameroon thành đại diện thứ 3 của châu Phi dự World Cup 2014-2
Makoun lập cú đúp trong chiến thắng của Cameroon - Ảnh: AFP

Dù vậy, đó là tất cả những gì đội khách làm được. Bởi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, với nỗ lực giành vé đến Brazil, Cameroon trở lại chiếm lĩnh thế trận. Phút 66, từ pha đá phạt góc, cầu thủ đang khoác áo CLB Rennes tại Pháp đã chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới Tunisia.

Đến cuối trận, Maxim Choupo-Moting có pha dứt điểm trúng cột dọc nhưng Makoun đã kịp thời đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng cho Cameroon.

Với thắng lợi này, Cameroon đã trở thành đội bóng châu Phi nhiều lần dự World Cup nhất. Tính luôn cả lần có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới, “những chú sư tử bất khuất” đã có 7 lần hiện diện ở một vòng chung kết World Cup.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.