CAN 2010: Angola và Algeria vui vẻ vào tứ kết

19/01/2010 22:41 GMT+7

Đội chủ nhà Angola với đối thủ Algeria đã có trận hòa nhẹ nhàng 0-0 để chia nhau hai suất của bảng A vào tứ kết, bất chấp trận thắng 3-1 của Mali trước Malawi diễn ra cùng giờ.

Tiền vệ Mansouri (trái) của Algeria tranh bóng chiếu lệ trước Djalma của Angola - Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà Angola với đối thủ Algeria đã có trận hòa nhẹ nhàng 0-0 để chia nhau hai suất của bảng A vào tứ kết, bất chấp trận thắng 3-1 của Mali trước Malawi diễn ra cùng giờ.

Theo luật của VCK CAN, nếu các đội bằng điểm nhau ở vòng đấu bảng thì tính đối đầu trực tiếp trước rồi mới xét tới hiệu số bàn thắng bại. Chính vì vậy, việc Malawi (đang có trong tay 3 điểm) tự đánh mất lợi thế khi để Mali sớm dẫn trước đến 2-0 chỉ trong 3 phút đầu trận (do tiền đạo Kanoute và tiền vệ Seydou Keita ghi bàn) đã tạo điều kiện cho Angola và Algeria chơi cầm chừng, vì chỉ cần hòa là hai đội này đủ điều kiện đi tiếp. Dù vào hiệp 2, Mwafulirwa thắp lại hy vọng cho Malawi với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhưng mọi thứ đã quá muộn. Chưa kể ở phút 85, Bagayoko còn ấn định chiến thắng 3-1 cho Mali. Trong khi đó, bất chấp 50.000 khán giả nhà ngồi chật kín trên sân Estadio 11 de Novembro hò hét thúc giục, các cầu thủ Angola vẫn thong thả chuyền bóng và thỉnh thoảng mới tổ chức vài đợt tấn công chiếu lệ để giữ kết quả hòa 0-0 đến hết trận, để cùng Algeria dắt tay nhau đi tiếp.

Kết quả này còn giúp Angola đứng đầu bảng với 5 điểm và tiếp tục ở lại thủ đô Luanda để thi đấu trận tứ kết (gặp đội nhì bảng B). Trong khi Algeria dù có 4 điểm như Mali và thua hiệu số bàn thắng bại (-2 so với +1), nhưng vẫn được đi tiếp vì đã thắng đối phương 1-0 ở lượt trận thứ hai.

Sau trận đấu, HLV Rabah Saadane của Algeria và Manuel Jose của Angola đều bác bỏ những cáo buộc hai đội đã cố tình dàn xếp tỷ số để cùng vào bán kết. Cả hai cho rằng họ có quyền toan tính trong một tình thế như vậy để bảo đảm suất vào tứ kết. Phía Mali tỏ ra khá thất vọng, và đề nghị LĐBĐ châu Phi thay đổi luật lệ để tạo sự công bằng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.