CAN 2010: Oan gia ngõ hẹp

27/01/2010 00:50 GMT+7

Quả là oan gia ngõ hẹp, khi ĐKVĐ Ai Cập sẽ gặp lại “cựu thù” ở trận play-off tranh vé dự VCK World Cup hồi tháng 11 năm ngoái là Algeria trong trận bán kết sắp tới, sau khi vượt qua Cameroon 3-1 rạng sáng qua.

Ahmed Hassan (17) trở thành người hùng của Ai Cập - Ảnh: Reuters

Quả là oan gia ngõ hẹp, khi ĐKVĐ Ai Cập sẽ gặp lại “cựu thù” ở trận play-off tranh vé dự VCK World Cup hồi tháng 11 năm ngoái là Algeria trong trận bán kết sắp tới, sau khi vượt qua Cameroon 3-1 rạng sáng qua.

Tiền vệ kỳ cựu 34 tuổi Ahmed Hassan, vừa là tội đồ vừa là người góp công lớn trong chiến thắng của các “Pharaohs” với trận đấu quốc tế thứ 170 khó quên khi anh 3 lần ghi bàn (có 1 bàn đá phản lưới nhà), trong trận thắng Cameroon để đưa đội nhà vào bán kết. Trước đó, ở phút 26 Hassan nỗ lực lao về cản phá quả đá phạt góc rất hiểm của tiền vệ Achille Emana, nhưng đã vô tình chuyển thành bàn đá phản lưới nhà giúp Cameroon dẫn trước 1-0. 11 phút sau, chính Hassan đã kịp chuộc lỗi với bàn gỡ hòa 1-1 cho Ai Cập sau cú sút xa hiểm hóc từ khoảng cách gần 35m hạ gục thủ môn Kameni của Cameroon.

Mọi chuyện đã sụp đổ với Cameroon trong hiệp phụ khi sai sót đáng trách của hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Geremi - trả bóng về bất cẩn, đã khiến “Sư tử bất khuất” bị các “Pharaohs” bẻ nanh ở phút 92 khi tiền đạo vào thay người Mohamed Gedo (thay vị trí của ngôi sao Mohamed Zidan phút 67) cướp được bóng, và dễ dàng ghi bàn giúp Ai Cập dẫn trước 2-1. Chưa kịp hoàn hồn, 3 phút tiếp theo, Cameroon lại nhận tiếp bàn thua đầy tranh cãi khi tiền vệ Hassan của Ai Cập đá phạt cực mạnh từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng bật xà ngang dội xuống sát vạch vôi ngang cầu môn, nhưng trọng tài người Nam Phi Damon Jerome đã công nhận bàn thắng giúp ĐKVĐ Ai Cập vượt lên dẫn 3-1 trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Cameroon. Chiến thắng này giúp Ai Cập tiếp tục giấc mơ lập hat-trick vô địch Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) cũng như đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 17.

Ở trận tứ kết còn lại, Zambia đã dừng bước trong tiếc nuối dù đã khiến Nigeria vất vả suốt hai hiệp đấu chính và phụ với trận hòa không bàn thắng, nhưng cuối cùng họ đã thất bại trên chấm luân lưu 11m với tỷ số 4-5.

Như vậy, trận bán kết 1 sẽ là cuộc đối đầu giữa Ghana và Nigeria lúc 23 giờ ngày 28.1. Còn Ai Cập và Algeria sẽ quyết đấu trong trận bán kết 2 vào rạng sáng 29.1.

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.